18/11/2012 05:59 GMT+7

Chỉ 45 phút, Real Madrid hạ gục Ath Bilbao

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng 18-11, Real Madrid với lực lượng hùng hậu dễ dàng thắng một Ath Bilbao đang mất phong độ trầm trọng với tỉ số 5-1, trong đó họ đã dẫn trước 3-1 sau khi kết thúc hiệp một.

TTO - Rạng sáng 18-11, Real Madrid với lực lượng hùng hậu dễ dàng thắng một Ath Bilbao đang mất phong độ trầm trọng với tỉ số 5-1, trong đó họ đã dẫn trước 3-1 sau khi kết thúc hiệp một.

Cũng như các lần trước, ở vòng đấu La Liga ngay trước lượt đấu tại Champions League, HLV Mourinho lại tung ra đội hình thiên về tấn công để thắng nhanh đối phương rồi lui về dưỡng sức. Cũng như mọi lần, Real Madrid chơi với sơ đồ 4-2-3-1 nhưng có đến 4 tiền vệ tấn công.

Benzema đá cắm ở phía trên với 3 mũi hộ công Ronaldo - Oezil - Callejon. Trong khi đó Modric lại được xếp đá vị trí tiền vệ thủ bên cạnh Alonso. Về Real Madrid, Modric tỏ ra khá hiệu quả trong vai trò tiền vệ phòng ngự phụ trợ cho Alonso, đồng thời vẫn có thể tung ra những đường phát động tấn công tầm xa như đặt.

Trận đấu ngày hôm nay là một ví dụ. Ngay phút thứ 12, Modric có bóng ở phần sân nhà trong khi đội hình tấn công của Real Madrid chưa triển khai kịp nhưng với nhãn quan chiến thuật rất tốt, Modric phát đường chuyền dài cho Benzema trống trải thoát qua hai hậu vệ, khống chế bóng rồi có pha dứt điểm nhanh, bóng chạm chân hậu vệ rồi bay vòng qua đầu thủ môn đi vào lưới.

Màn trình diễn xuất sắc của Benzema tiếp tục ở phút 32 khi anh có pha khống chế rồi xoay người, vuốt bóng bằng má trong chân trái, ghi bàn thắng đẹp mắt nâng tỉ số lên 3-0. Sang hiệp hai, Benzema còn có pha bóng căng ngang để Oezil đệm bóng vào lưới trống, nâng tỉ số lên 4-1 ở phút 56.

Dù chơi không thật sự nổi bật nhưng Oezil cũng đã ghi 1 bàn và kiến tạo 1 bàn, đó là khi anh sút phạt, treo bóng vào giữa để Ramos dứt điểm nâng tỉ số lên 2-0 ở phút 30. Bàn thắng ấn định chiến thắng 5-1 của Real Madrid có sự đóng góp của thủ thành bên phía Ath Bilbao khi anh để tuột bóng sau cú dứt điểm chìm của Khedira - cầu thủ có bàn thắng ngay trong trận đầu tiên thi đấu sau thời gian nghỉ dưỡng thương khá lâu.

Về phần Ronaldo, anh đã thi đấu rất năng nổ nhưng thật tiếc cho anh khi mọi nỗ lực ghi bàn của cầu thủ người Bồ Đào Nha đều không thành. So với màn trình diễn của Messi, có thể nói ở vòng đấu này Ronaldo không chơi tốt bằng. Sau 12 vòng đấu tại La Liga, Ronaldo đã bị Messi bỏ xa trong cuộc đua giành Vua phá lưới tại La Liga. Messi đã có 17 lần lập công trong khi Ronaldo mới chỉ có 12.

Trận thắng này của Real Madrid cùng với trước đó Malaga lại hòa Osasuna 0-0 trên sân khách, đội bóng Hoàng Gia đã củng cố vị trí thứ 3 với 26 điểm, hơn Malaga đến 7 điểm. Tuy nhiên Real Madrid vẫn còn kém Barcelona 8 điểm và thua đội bóng cùng thành phố Atl Madrid ít nhất 2 điểm. Nếu thắng Granada vào rạng sáng mai, Atl Madrid sẽ tái lập khoảng cách 5 điểm với Real Madrid.

Trong trận đấu trước đó, Valencia thắng chật vật Espanyol 2-1 trên sân nhà Mestalla. Vào những phút cuối trận, Espanyol bị đuổi hai cầu thủ là Moreno và Garcia rồi Valencia được hưởng một quả phạt 11m. Khi Soldado sút thành công ở phút 90, Valencia mới chính thức có được 3 điểm. Trước đó Viera mở tỉ số cho Valencia ở phút 16 nhưng đến phút 31, họ bị gỡ hòa 1-1 khi Longo ghi bàn cho Espanyol.

Kết quả giải vô địch các quốc gia châu Âu

Vòng 12 La Liga: Deportivo La Coruna - Levante: 0-2, Valencia - Espanyol: 2-1, Osasuna - Malaga: 0-0

Vòng 13 Serie A: Juventus - Lazio: 0-0, Napoli - AC Milan: 2-2, Bologna - Palermo: 3-0, Catania - Chievo: 2-1, Fiorentina - Atalanta: 4-1, Inter Milan - Cagliari: 2-2, Siena - Pescara: 1-0, Udinese - Parma: 2-2.

Vòng 12 Giải vô địch Đức: Werder Bremen - Fortuna Dusseldorf: 2-1.

Đ.K.L.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên