Daniella Pierson, nữ tổng giám đốc 25 tuổi của trang tin Newsette - Ảnh: Career Contessa
Với Newsette, những lời giới thiệu nhân sự có thể được trả mức "thù lao" lên tới 10.000 USD nếu ứng viên thực sự phù hợp và được tuyển dụng vào làm. Hiện nay Newsette có 7 nhân viên và đang lên kế hoạch tuyển dụng thêm 4 vị trí ở mảng tiếp thị, marketing, hoạt động và mạng xã hội. Như vậy, Newsette chấp nhận chi trả đến 40.000 USD cho quá trình tuyển nhân sự - một con số không hề nhỏ.
"Chúng tôi xem đó là một khoản đầu tư vào công ty", Daniella Pierson, nữ tổng giám đốc 25 tuổi của trang tin này, cho biết. "Chúng tôi muốn kết nối với cộng đồng để phát triển công ty, trân trọng các ý kiến của tất cả mọi người cũng như mạng lưới các mối quan hệ", cô giải thích.
Newsette có khoảng 500.000 người theo dõi, trong đó hầu hết là phụ nữ từ 18-35 tuổi ở các thành phố ven biển tại Mỹ. Nội dung trang tin khá đa dạng, từ những tin tức mới nhất, mẹo chăm sóc bản thân và làm đẹp, những bài đăng nổi bật trên mạng Instagram đến các bài phỏng vấn những nhân vật nữ có tầm ảnh hưởng.
So với nhiều hãng tin tại Mỹ, Newsette có quy mô khá nhỏ nhưng lại đạt được tăng trưởng ấn tượng kể từ khi được thành lập vào năm 2015. Nhờ ký kết hợp tác với các thương hiệu lớn như Walmart, doanh thu của công ty tăng từ 1 triệu USD vào năm 2019 lên 7 triệu USD vào năm 2020, bất chấp ảnh hưởng nặng nề của dịch COVID-19 lên kinh tế.
Với chiến lược sử dụng quà tặng và nhờ các blogger nổi tiếng quảng bá về Newsette trên trang cá nhân, Pierson đã thực sự thành công khi thu về lượt lớn người theo dõi chỉ trong thời gian ngắn, đồng thời giúp cô lọt vào danh sách Forbes 30 Under 30 Media (30 nhân vật dưới 30 tuổi thành công trong lĩnh vực truyền thông) năm 2020.
Bên cạnh đó, việc tận dụng nguồn lực từ cộng đồng độc giả của Newsette cũng giúp công ty nhanh chóng phát triển. Chính những bạn đọc thân thiết trở thành nhà tài trợ cho các hoạt động của trang tin, đồng thời kết nối Newsette với chính công ty nơi họ đang làm việc để triển khai nhiều dự án kinh doanh.
Điều thú vị là bản thân Pierson không có nền tảng về nghề báo và chưa từng làm việc toàn thời gian cho bất kỳ công ty nào. Cô thành lập Newsette trong những ngày mùa đông buồn chán tại ngôi nhà mình ở thành phố Jacksonville (bang Florida). Từ những ý tưởng sơ khai ban đầu, Newsette dần chiếm hầu hết thời gian và trí óc của Pierson.
"Giáo viên từng dọa đuổi tôi vì điểm trung bình của tôi quá thấp. Lúc đó tôi chỉ tập trung làm việc cật lực cho trang tin của mình. Tôi thậm chí còn tranh cãi với ba mẹ. Tôi không muốn đi học, tôi muốn tự xây dựng cho mình thứ gì đó", Pierson nhớ lại thời gian mình trở nên ương bướng.
Tuy nhiên, Pierson cuối cùng vẫn cân bằng được giữa việc kinh doanh và việc học. Sau khi tốt nghiệp, cô bắt đầu tập trung vào cung cấp quảng cáo trên trang Newsette và thu về khoảng 20.000 USD cho một hợp đồng.
"Khi dựa vào nguồn lực cộng đồng và có sẵn dữ liệu về những gì độc giả thích xem hoặc thích mua, bạn có thể dễ dàng phát triển một sản phẩm hoặc dịch vụ. Những thông tin về độc giả cho phép bạn tạo ra một sản phẩm hoàn hảo nhất có thể phục vụ nhu cầu của họ", cô giải thích thêm về "bí quyết" thành công của Newsette.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận