18/07/2013 02:44 GMT+7

Chênh lệch đẳng cấp

S.HUYÊN
S.HUYÊN

TT - Việc các tuyển thủ VN chủ động cầm bóng, phối hợp tấn công và kiểm soát bóng trong gần năm phút đầu tiên của trận đấu khiến người xem trên sân Mỹ Đình và qua tivi thích thú.

Nhưng bàn mở tỉ số của Giroud (người ghi hattrick ở trận này, bốn bàn thắng còn lại thuộc về Alex Oxlade-Chamberlain, Chuba Akpom - hai bàn, Ignasi) cho thấy tuyển VN quá mong manh trước Arsenal. Ngay chuyên gia Đoàn Minh Xương khi nhận định về các bàn thua của tuyển VN chỉ nói ngắn gọn: “Đó là sự khác biệt đẳng cấp của Arsenal với tuyển VN”.

Chỉ trong vòng vài phút đầu tiên của hiệp hai, HLV Hoàng Văn Phúc làm ngỡ ngàng người xem khi thay liền chín vị trí và chỉ giữ lại Công Vinh cùng Tấn Tài của đội hình chính thức. Chưa kịp ổn định vị trí, nét hoảng loạn hiện rõ trên gương mặt của những người mới vào sân trước sức ép của Arsenal. Và thế là thủ môn Bửu Ngọc (thay Hồng Sơn) phải vào lưới nhặt bóng đến ba lần chỉ trong 15 phút đầu hiệp hai. Đến phút 75, Arsenal tái lập chiến thắng 7-0 như từng làm được trước đội tuyển các ngôi sao Indonesia cách đây vài hôm. Nhận định về việc thay người này, ông Xương nói: “Các tuyển thủ VN thật khó học hỏi gì về kỹ năng khi chênh lệch về đẳng cấp là quá lớn. Vì vậy, việc thay người ồ ạt như thế khó chấp nhận được, nếu không muốn nói là sai lầm của người cầm quân”.

Còn với cựu tuyển thủ Trần Minh Chiến: “Tối nay, các tuyển thủ VN làm tôi ngỡ ngàng khi họ rất tôn trọng những đôi chân trị giá triệu đôla của đối thủ. Ấn tượng lớn nhất với tôi và nhiều người là pha gỡ 1-7 ở phút 78 bằng cú vô lê của Mạnh Dũng sau đường chuyền đẹp của Quang Hùng”.

S.HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên