05/01/2012 05:15 GMT+7

Chen lấn đóng tiền điện

THÁI BÁ DŨNG
THÁI BÁ DŨNG

TT - Nhiều người dân ở TP Buôn Ma Thuột phản ảnh: hơn một tháng nay Công ty Điện lực Bắc Buôn Ma Thuột (thuộc Công ty Điện lực Đắk Lắk) chuyển qua hình thức thu tiền điện hằng tháng tại các điểm thu cố định, gây khó khăn cho người dân.

0sMKBMHb.jpgPhóng to

Người dân phải chờ đợi để đóng tiền điện tại điểm thu cố định trên đường Phan Chu Trinh, TP Buôn Ma Thuột - Ảnh: CTV

Theo anh Trần Quang Cường (đường Tản Đà), khách hàng phải đi tới hai lần mới đóng tiền được, vì: “công ty không gửi bảng kê chi tiết số điện dùng trong tháng và số tiền mà khách hàng phải trả đến tận nhà như trước, nên chúng tôi phải đến điểm đóng cước trước vài ngày để xem số tiền chính xác là bao nhiêu, rồi đến ngày thu của công ty mới được đóng tiền”. Chị Ngô Thị Lành, một người dân ở phường Tân An, cho biết điểm thu tiền điện thường rất đông người nên phải mất nhiều thời gian chờ đợi và chịu cảnh chen lấn.

Ông Hàng Minh Quang - giám đốc Công ty Điện lực Bắc Buôn Ma Thuột (Công ty Điện lực Đắk Lắk) - cho biết: Kể từ tháng 12-2011 công ty tổ chức thu tiền điện cố định trên 10 phường ở TP Buôn Ma Thuột mà công ty đang trực tiếp bán điện. Mỗi phường như vậy có nhiều điểm thu, chủ yếu phân bố ở hội trường tổ dân phố, các trụ sở khối... Ngày 14 hằng tháng, công ty niêm yết danh sách, số lượng điện tiêu thụ tại các điểm thu ở phường để khách hàng theo dõi. Từ ngày 16 đến ngày 20 hằng tháng, công ty tiến hành thu tiền tại phường, mỗi điểm sẽ thu trong vòng hai ngày. Sau thời gian này, nếu khách hàng chưa đóng phải về ba điểm thu tập trung là số 2 Lê Duẩn, 457A Phan Chu Trinh, ngã tư Hoàng Diệu - Điện Biên Phủ để thanh toán nhưng phải trước ngày 23 hằng tháng. Sau ba lần thông báo, nếu khách hàng vẫn không đến đóng tiền thì công ty sẽ tạm ngừng cấp điện theo quy định.

“Chúng tôi ghi nhận phản ánh của người dân về việc phải chen lấn và để đóng được tiền phải đi tới hai lần. Chúng tôi sẽ tiến hành sắp xếp cho thật khoa học. Nhân viên công ty trực tại các điểm đóng tiền từ 6g30 - 16g hằng ngày, khách hàng có thể đến đóng khi thích hợp. Chúng tôi sẽ tăng số lượng điểm thu tiền điện tại phường từ 36 lên 42 điểm để bớt cảnh chen lấn và thực hiện việc gửi bảng kê chi tiết tới tận hộ gia đình trong thời gian tới” - ông Quang cho biết.

THÁI BÁ DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên