07/05/2013 04:33 GMT+7

Chen chúc nhau qua phà

TRƯỜNG GIANG
TRƯỜNG GIANG

TT - Người dân tại P.Tân Long, TP Mỹ Tho (Tiền Giang) phản ảnh phà từ cù lao qua đất liền chạy rất trễ và chở quá tải, không đảm bảo an toàn.

ojWWj8ZA.jpgPhóng to
Nhiều người chen chúc nhau trên phà từ P.Tân Long qua TP Mỹ Tho sáng 3-5 - Ảnh: Trường Giang

Khoảng 6g30 ngày 3-5, chúng tôi có mặt tại bến phà phía P.Tân Long và chứng kiến cảnh hàng chục học sinh đứng chờ phà. Khi phà vừa cập bến, cả trăm học sinh, công nhân, người dân chen lấn, xô đẩy, tranh giành nhau lên phà trước. Vài phút sau, trên phà đã ken cứng người và xe. Theo quy định, hành khách không được đứng ở mũi phà nhưng mọi người đứng tràn ra cả mũi phà rất nguy hiểm. Áo phao treo đầy trên phà nhưng không ai mặc và cũng không ai nhắc nhở.

Theo người dân trong khu vực, bến phà này có hai phà gỗ nhưng đều xuống cấp nặng. Và hiếm khi nào bến phà cho hai chiếc chạy một lúc nên cảnh chen lấn, giành giật lên phà xảy ra như cơm bữa.

Ông Lê Văn Nghiệp, chủ tịch UBND P.Tân Long, cho biết phường đã nhiều lần kiểm tra, nhắc nhở chủ phà về những tồn tại mà người dân phản ảnh. “Sau mỗi lần nhắc thì họ cho phà chạy hai chiếc vào sáng sớm, nhưng ít bữa thì thấy chỉ còn một chiếc” - ông Nghiệp nói.

TRƯỜNG GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên