27/04/2015 03:35 GMT+7

Chelsea vui vì cầm hòa Arsenal

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Các cầu thủ Chelsea đã nở nụ cười hạnh phúc sau khi cầm hòa Arsenal 0-0 trên sân khách Emirates đêm qua (26-4) ở vòng 34 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Việc Didier Drogba không có được thể lực tốt nhất khiến Chelsea phải nhập cuộc mà không có một tiền đạo thực thụ nào trong đội hình, với tiền vệ Oscar được xếp đá ở vị trí cao nhất trên hàng công. Những phút đầu tiên, trận đấu diễn ra theo kịch bản thường thấy trong các cuộc đối đầu giữa hai đội - Arsenal chủ động cầm bóng chơi tấn công, trong khi Chelsea trung thành với lối đá phòng ngự phản công.

Dù vậy, chính Chelsea mới là đội tạo ra được những cơ hội rõ nét hơn. Phút 16, Oscar thoát xuống đón đường chuyền dài như đặt của Fabregas nhưng cú tâng bóng qua đầu thủ môn David Ospina của anh lại bị hậu vệ Arsenal phá bóng ngay trước vạch vôi. Đến phút 38, Ramires có cơ hội còn rõ ràng hơn khi nhận đường chọc khe của Willian nhưng cú sút trong tư thế đối mặt thủ môn Ospina của anh lại quá hiền để có thể đánh bại đối thủ.

Ở chiều ngược lại, các cầu thủ Arsenal vẫn triển khai lối chơi khá nhuần nhuyễn nhưng khả năng phòng ngự quá chắc chắn của hàng thủ Chelsea khiến các “pháo thủ” không có được cơ hội đáng kể nào trong hiệp một. Một điểm đáng chú ý khác của hiệp đấu đầu tiên là hai lần trọng tài chính Michael Oliver bỏ qua những tình huống có thể thổi phạt đền từ cả hai đội. Đầu tiên là pha va chạm của thủ thành Ospina với Oscar trong tình huống ở phút 16. Đến phút 34, đến phiên trung vệ Gary Cahill của Chelsea để bóng chạm tay rất rõ ràng khi nỗ lực ngăn cản cú dứt điểm trong vòng cấm của Santi Cazorla.

Bước sang hiệp hai, Arsenal giảm nhịp độ tấn công và tập trung chơi phòng ngự chắc chắn. Lối đá này của Arsenal khiến trận đấu trở nên nhàm chán hơn hẳn hiệp một nhưng lại giúp các “pháo thủ” tạo ra nhiều sóng gió hơn đối với khung thành của thủ môn Thibaut Courtois. Dù vậy, các chân sút của Arsenal vẫn tỏ ra thiếu sắc sảo trong những lần có cơ hội. Trong khi đó, Chelsea chủ động chơi phòng ngự hoàn toàn trong hiệp hai và trận đấu kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Trận hòa này giúp Arsenal có cùng điểm số với Manchester City (cùng 67 điểm nhưng đá ít hơn một trận) và tạm xếp thứ ba do kém hơn hiệu số bàn thắng bại. Trong khi đó, Chelsea vẫn duy trì được khoảng cách 10 điểm với hai đội xếp sau và chỉ cần thêm 6 điểm nữa trong năm trận cuối cùng là chính thức vô địch. 

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên