29/12/2014 04:14 GMT+7

Chelsea vô địch lượt đi

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Hòa Southampton 1-1 trong trận đấu thuộc vòng 19 Giải ngoại hạng Anh diễn ra tối qua, Chelsea đã giữ vững được vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng sau giai đoạn lượt đi của mùa bóng.

Sau liên tiếp những thất bại trước các đội bóng lớn thời gian gần đây, đoàn quân của HLV Ronald Koeman dường như đã rút tỉa ra nhiều kinh nghiệm quý báu. Dù được thi đấu trên sân nhà nhưng Southampton vẫn chủ động chơi phòng ngự kín kẽ trước Chelsea và tận dụng những cơ hội phản công nhanh. Lối chơi này ngay lập tức phát huy hiệu quả khi trong suốt hiệp một, Southampton dù cầm bóng ít hơn Chelsea nhưng hoàn toàn vượt trội về khả năng tạo ra cơ hội ăn bàn.

Ở chiều ngược lại, hàng thủ của Chelsea cũng để lộ nhiều khoảng trống khi dâng lên quá cao. Hệ quả là đến phút 17, Southampton bất ngờ có được bàn mở tỉ số. Từ một pha bóng tưởng chừng vô hại ở giữa sân, tiền vệ Dusan Tadic tận dụng lỗi vị trí của John Terry, tung ra một đường chuyền bổng khéo léo cho Sadio Mane thoát xuống nhận bóng trong tư thế trống trải. Tiền đạo này không bỏ lỡ cơ hội thực hiện cú tâng bóng qua đầu thủ thành Thibaut Courtois mở tỉ số cho đội nhà.

Sau bàn thua, Chelsea tràn lên tấn công dữ dội nhưng vẫn gặp khó với hàng thủ vô cùng vững chãi của đội chủ nhà. Trong nhiều tình huống có bóng trong vòng cấm địa, các cầu thủ tấn công của Chelsea như Diego Costa hay Andre Schurrle lại tỏ ra khá rườm rà.

Giữa lúc bế tắc thì Chelsea bất ngờ có được bàn gỡ vào cuối hiệp một nhờ sự lóe sáng của Eden Hazard. Nhận bóng bên cánh trái sau đường chuyền của Cesc Fabregas, tiền vệ người Bỉ rê bóng khéo léo trong vòng cấm địa, vượt qua hai hậu vệ Southampton rồi tung cú dứt điểm hiểm hóc đánh bại thủ thành Fraser Forster.

Thế trận ở hiệp hai không khác nhiều so với hiệp một khi Chelsea tiếp tục là đội ép sân với sự cơ động của Hazard. Dù vậy, những đồng đội của anh trên hàng công lần lượt từ Diego Costa đến Didier Drogba sau đó vẫn tỏ ra thiếu sắc bén trong những lần có cơ hội dứt điểm. Đến cuối trận, Southampton chỉ còn thi đấu với 10 người sau tấm thẻ đỏ vào phút 89 của Morgan Schneiderlin. Nhưng Chelsea đã không thể tận dụng lợi thế này và trận đấu khép lại với tỉ số hòa 1-1, vừa đủ để thầy trò HLV Mourinho giữ vững ngôi đầu với 46 điểm sau 19 vòng đấu.

Trước đó, Manchester United (M.U) đã bị Tottenham cầm hòa 0-0 trong một trận đấu mà thủ môn Hugo Lloris đã chơi như “lên đồng” để chặn đứng các chân sút của “quỷ đỏ”. Trong suốt hiệp một, M.U vượt trội về mặt thế trận và tạo ra vô số cơ hội ăn bàn từ khả năng sáng tạo của hàng tiền vệ, đặc biệt là Juan Mata. Dù vậy, thủ môn Hugo Lloris luôn là người chiến thắng khi lần lượt cản phá thành công những pha dứt điểm của Radamel Falcao, Van Persie, Ashley Young... Bỏ lỡ nhiều cơ hội, M.U bắt đầu chùng xuống ở hiệp hai và trận đấu kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Với trận hòa này, M.U đã kéo dài mạch trận bất bại ở Premier League lên đến con số chín.

[box]Kết quả các trận vòng 19 Premier League đêm 28-12

Aston Villa - Sunderland: 0-0, Hull City - Leicester City: 0-1, Manchester City - Burnley: 2-2, Queens Park Rangers - Crystal Palace: 0-0, Stoke City - West Bromwich: 2-0, West Ham United - Arsenal: 1-2.

* 3g ngày 30-12, vòng 19 Premier League sẽ khép lại với trận đấu muộn giữa Liverpool và Swansea trên sân Anfield (THTT trên các kênh K+1, HTV9, HTVtt, BĐTV và Thể thao TV). Mời bạn đọc xem thông tin, bình luận, clip bàn thắng của trận đấu này trên TTO (thethao.tuoitre.vn).[/box]

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên