02/01/2012 06:01 GMT+7

Chelsea và M.U đắng miệng ngày cuối năm

GIÁNG UYÊN (London)
GIÁNG UYÊN (London)

TT - Ngày thi đấu cuối cùng của năm 2011 đã đem lại không ít bất ngờ cho người hâm mộ bóng đá với những kết quả không ai nghĩ đến, khi cả Manchester United (M.U) và Chelsea thua ngay trên sân nhà trước đàn em yếu hơn nhiều.

TT - Ngày thi đấu cuối cùng của năm 2011 đã đem lại không ít bất ngờ cho người hâm mộ bóng đá với những kết quả không ai nghĩ đến, khi cả Manchester United (M.U) và Chelsea thua ngay trên sân nhà trước đàn em yếu hơn nhiều.

Hai trận trước đó tại Giải ngoại hạng Anh (Premier League) của M.U đều kết thúc với tỉ số 5-0 nghiêng về phía “quỷ đỏ”, vì vậy chủ nhà được chờ đợi sẽ nghiền nát đội khách như tương. Thế nhưng đội chót bảng Blackburn đã làm nên điều kỳ diệu cuối năm khi giành chiến thắng 3-2.

Lần cuối cùng chúng tôi nhớ một đội trong nhóm chót bảng giành chiến thắng ngay trên sân Old Trafford là trận khép lại mùa bóng 2006-2007, khi West Ham đang trên bờ vực xuống hạng bất ngờ hạ M.U 1-0 nhờ bàn thắng của Carlos Tevez, nhờ đó đã trụ hạng trong gang tấc. Nhưng lúc đó “quỷ đỏ” đã chắc chắn giành chức vô địch vì hơn đội thứ nhì Chelsea đến 7 điểm, vì vậy trận gặp West Ham chỉ mang tính thủ tục, không như trận gặp Blackburn cuối năm 2011 này.

Lịch thi đấu vòng 20 Premier League hôm nay 2-1 và rạng sáng mai 3-1 (giờ VN):

Aston Villa - Swansea (THTT 22g ngày 2-1 trên kênh K+NS), Blackburn - Stoke City (21g ngày 2-1), QPR - Norwich (THTT 22g ngày 2-1 trên K+PC), Wolverhampton - Chelsea (THTT 22g ngày 2-1 trên K+1), Fulham - Arsenal (THTT 0g30 ngày 3-1 trên K+1).

Trước trận, dàn đồng ca hát bài Happy birthday mừng sinh nhật lần thứ 70 của HLV Ferguson làm ông cười rất tươi, nụ cười khá hiếm hoi sau một mùa bóng đầy trắc trở. Nụ cười đó kéo dài không được lâu khi Blackburn bất ngờ dẫn trước đến 2-0. Dù chủ nhà gỡ hòa 2-2 nhờ hai bàn của Berbatov, nhưng bàn ấn định tỉ số của Hanley ở phút 80 đã dập tắt hi vọng của gần 75.000 khán giả đội áo đỏ.

CĐV Chelsea vui mừng khi kình địch thua trên sân nhà, nhưng ngày vui ngắn chẳng tày gang vì chỉ hai giờ sau chính họ cũng thua đàn em Aston Villa trên sân Stamford Bridge, trong một trận đấu mà đội khách ăn miếng trả miếng không có vẻ gì dưới cơ. Chiến lược phản công được áp dụng hiệu quả của Villa cùng với ngày thi đấu xuất sắc của tiền vệ Ireland đã khiến họ lội ngược dòng ngoạn mục sau khi bị dẫn trước. Kể từ sau trận thắng Manchester City 2-1, Chelsea đã hòa ba trận liên tiếp khi gặp Wigan, Tottenham và Fulham trước khi thua trận này, làm HLV Villas-Boas chính thức “buông súng”, gọi việc giành chức vô địch năm nay là ảo tưởng.

Điều duy nhất làm HLV 34 tuổi có thể thoát nguy cơ bị sa thải là việc ông còn hai năm rưỡi trên hợp đồng. Nếu bắt ông ra đi, Chelsea sẽ phải bồi thường rất nhiều trong khi ông chủ Abramovich không còn tiền vô như nước thời hoàng kim.

Chelsea chỉ có hai ngày để hoàn hồn vì trận đấu tiếp theo của họ sẽ gặp Wolves trên sân khách hôm nay 2-1, trong khi M.U đến tối 4-1 mới đến làm khách ở Newcastle. Việc hai đội thua ngày cuối năm hẳn sẽ tác động nhiều đến việc mua cầu thủ trong kỳ chuyển nhượng mùa đông.

Nhưng với việc bị loại khỏi Champions League, rất ít khả năng M.U có thể chiêu mộ được cầu thủ giỏi, chẳng hạn như tiền vệ tấn công Wesley Sneijder mà “quỷ đỏ” đã theo đuổi thời gian gần đây. Anh này hiện đang thi đấu cho Inter Milan và vẫn có khả năng giành chức vô địch Champions League với đội bóng sọc xanh - đen.

Hai trận thua này làm báo chí được thể chê trách hai đội lớn. “Nói thì nói thật là dai/ Lắm câu chua cạnh, đắng cay trăm chiều”, vì vậy ngày đầu năm của CĐV M.U có uống champagne như truyền thống ở Anh ắt cũng đắng như uống thuốc.

GIÁNG UYÊN (London)

GIÁNG UYÊN (London)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Chelsea MU ngư