01/02/2015 00:06 GMT+7

Chelsea và Manchester City bất phân thắng bại

TTO
TTO

TTO - Rạng sáng 1-2, Chelsea và Manchester City đã cầm chân nhau 1-1 trên sân Stamford Bridge trong trận cầu tâm điểm vòng 23 Premier League.

Với lợi thế sân nhà, Chelsea dồn đội hình lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và   tạo được sức ép lớn lên phần sân Man City. Tuy nhiên, do thiếu hai ngôi sao quan trọng trên hàng tấn công  là  Cesc Fabregas, Diego Costa nên Chelsea gặp khó khăn trong việc tiếp cận khung thành thủ môn Joe Hart.

Ở phần sân đối diện, dù cầm bóng ít hơn nhưng Man City lại tỏ ra rất nguy hiểm trong những tình huống phản công. Điển hình,  ở phút 32, Sergio Aguero đã có cơ hội thoát xuống đối mặt với thủ môn Thibaut Courtois sau pha phản công nhanh ở trung lộ. Nhưng trong tư thế trống trải, pha dứt điểm chéo góc của tiền đạo người Argentina này đã đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.      

Chơi không tốt nhưng Chelsea lại có bàn thắng trước nhờ tận dụng thành công sai lầm của hàng phòng ngự đội khách. Phút 41, nhận thấy Sagna lui về quá sâu trong vòng cấm, Ivanovic thực hiện pha mở bóng ra cánh trái cho Eden Hazard thoát xuống. Trong tư thế không người kèm, Eden Hazard  dễ dàng thực hiện đường căng ngang cho Loic Remy đệm bóng cận thành hạ thủ môn Joe Hart, đưa Chelsea vượt lên dẫn trước 1-0. 

Bị thủng lưới, Man City gia tăng sức ép và các học trò HLV Manuel Pellegrini cũng chẳng mất nhiều thời gian để có bàn gỡ. Phút 45, từ pha lên bóng bên cánh phải, Jesus Navas thoát xuống tạt bóng khó chịu khiến thủ môn Thibaut Courtois đấm bóng không thành công. Trong tư thế không người kèm, Sergio Aguero băng vào tung cú dứt điểm cực mạnh. Bóng bay về góc xa và David Silva đã kịp lao người đệm bóng vào lưới, quân bình tỉ số 1-1 cho Man City.

Sau giờ nghỉ, Man City chủ động tấn công và các học trò HLV Manuel Pellegrini cũng đã tạo được nhiều tình huống sóng gió về phía khung thành Chelsea. Tuy nhiên, khi cơ hội đến, Fernando (56'), Fernandinho (69'), James Milner (88')... đều không biết cách đưa bóng vào lưới, khiến Man City không thể ra về với một chiến thắng. 

Hòa trận này, hai đội giữ nguyên vị trí và khoảng cách trên bảng xếp hạng. Chelsea dẫn đầu với 53 điểm, còn Man City xếp thứ hai với 48 điểm.

Diễn biến trận đấu:

Phút 90+3, trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 1-1.

THAY NGƯỜI! Phút 90, Man City thay người cuối cùng với tiền đạo Stevan Jovetic vào thế chỗ David Silva.

NGUY HIỂM! Phút 88, từ pha lên bóng ở trung lộ, James Milner cầm bóng xâm nhập vòng cấm rồi thực hiện pha dứt điểm về góc xa. Nhưng lần này pha dứt điểm của James Milner   đưa bóng đi cắt ngang mặt khung thành. 

THAY NGƯỜI! Phút 87, Chelsea thay người thứ hai với trung vệ Gary Cahill vào thế chỗ tiền đạo Loic Remy. Một sự thay đổi nhằm tăng cường cho hàng phòng ngự của HLV Jose Mourinho. 

THAY NGƯỜI! Phút 84, Man City thay người thứ hai với Edin Dzeko vào thế chỗ Sergio Aguero.

THAY NGƯỜI! Phút 80, Chelsea thay người đầu tiên với Didier Drogba vào thay cho Willian bị chấn thương.

THAY NGƯỜI! Phút 76, Man City thay người đầu tiên với Frank Lampard vào thay cho Fernando. Đây là lần đầu tiên Frank Lampard chống lại đội bóng cũ Chelsea trên sân Stamford Bridge.  

THẺ VÀNG! Phút 74, tiền vệ Fernando (Man City) nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Eden Hazard.

Phút 69, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Fernandinho thoát xuống tung cú dứt điểm kỹ thuật về góc xa. Bóng đi nhẹ nên không gây được khó khăn cho thủ môn Thibaut Courtois. 

Phút 65, thêm một pha dứt điểm nữa được thực hiện về phía khung thành Chelsea. Nhưng lần này pha đánh đầu về góc xa của James Milner sau quả tạt bên cánh phải của Jesus Navas  đưa bóng đi vọt xà. 

NGUY HIỂM! Phút 56, từ pha phản công nhanh bên cánh phải, David Silva thoát xuống thực hiện quả tạt cho Fernando băng lên dứt điểm. Nhưng pha đánh đầu dập đất của tiền vệ người Brazil lại không đánh bại được thủ môn Thibaut Courtois.

THẺ VÀNG! Phút 53, tiền vệ David Silva (Man City) nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi từ phía sau với Nemanja Matic. 

Hiệp 2 trận Chelsea - Man City đã bắt đầu.

Phút 45+2, trọng tài Mark Clattenburg nổi còi cho hiệp 1 trận Chelsea - Man City kết thúc. Hai đội rời sân nghỉ với tỉ số hòa 1-1.

VAAAÀOOOO...! 1-1 cho Man City. Phút 45, từ pha lên bóng bên cánh phải, Jesus Navas thoát xuống tạt bóng khó chịu khiến thủ môn Thibaut Courtois đấm bóng không thành công. Trong tư thế không người kèm, Sergio Aguero băng vào tung cú dứt điểm cực mạnh. Bóng bay về góc xa và David Silva đã kịp lao người đệm bóng vào lưới, quân bình tỉ số 1-1 cho Man City.  

VAAAÀOOOO...! 1-0 cho Chelsea. Phút 41, từ đường mở cánh chính xác của Ivanovic, Eden Hazard thoát xuống trống trải bên cánh trái rồi thực hiện đường căng ngang cho Loic Remy đệm bóng cận thành, mở tỉ số cho Chelsea. 

NGUY HIỂM! Phút 32, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Sergio Aguero đã có cơ hội thoát xuống đối mặt với thủ môn. Ở một góc sút khá rộng, pha dứt điểm về góc xa của Sergio Aguero lại đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. 

NGUY HIỂM! Phút 30, cướp bóng từ chân trung vệ Kompany, Loic Remy đi bóng vào vòng cấm rồi thực hiện đường chuyền ngược cho Oscar băng lên dứt điểm. Đáng tiếc bóng lại đi ngay vào vị trí thủ môn Joe Hart đã chọn sẵn. Đây là pha dứt điểm trúng khung thành đầu tiên của Chelsea từ đầu trận.

Phút 28, tiền đạo Sergio Aguero ngã lăn trong vòng cấm sau pha tình huống kèm người của hậu vệ Azpilicueta. Trọng tài Mark Clattenburg cất còi nhưng lại cho Chelsea được hưởng quả đá phạt vì Sergio Aguero đã phạm lỗi với Azpilicueta.  

NGUY HIỂM! Phút 24, Man City có pha phản công nguy hiểm bên cánh trái. Nhưng ở tình huống này, Sergio Aguero lại đột phá quá sâu nên không đánh bại được thủ môn Thibaut Courtois từ góc hẹp. 

Phút 20, bế tắc vẫn là bế tắc. Trong những phút vừa qua, thời gian kiểm soát bóng của hai đội là ngang nhau (50-50).

Phút 14, Chelsea được hưởng quả phạt góc bên cánh phải nhưng pha treo bóng của Willian đã không vượt qua được các trung vệ của Man City.

NGUY HIỂM! Phút 8, cướp bóng được từ chân cầu thủ Chelsea, Jesus Navas thực hiện đường chuyền nhanh cho Fernandinho thoát xuống. Đáng tiếc trongg tư thế trống trải, pha dứt điểm về góc xa của Fernandinho đã chạm chân một hậu vệ Chelsea bay chệch cột dọc. 

Phút 5, chưa có tình huống nguy hiểm nào được tạo ra trước khung thành hai đội. Trong những phút vừa qua, Chelsea là đội kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng các học trò HLV Jose Mourinho vẫn chưa vượt qua được hàng phòng ngự chắc chắn của Man City.

Trận đấu đã bắt đầu. Hiệp 1, Man City là đội giao bóng trước.

Trận này, cả hai đội đều không có đội hình mạnh nhất. Bên phía Chelsea, Cesc Fabregas, Filipe Luis chấn thương, còn Diego Costa bị treo giò. Còn bên phía Man City, Yaya Toure và Wilfried Bony không thể góp mặt vì bận khoác áo đội tuyển Bờ Biển Ngà tham dự CAN 2015.

Sau 22 vòng đấu, Chelsea đang dẫn đầu với 52 điểm, còn Man City xếp thứ hai với 47 điểm. Ở trận lượt đi tại sân Etihad hồi tháng 9-2014, hai đội đã hòa nhau với tỉ số 1-1.

[box]Đội hình xuất phát của hai đội:

Chelsea: Courtois, Ivanovic, Zouma, Terry, Azpilicueta, Ramires, Matic, William, Oscar, Hazard, Remy.

Man City: Hart, Sagna, Kompany, Demichelis, Clichy, Fernando, Fernandinho, Navas, Silva, Milner, Aguero.[/box]  

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên