10/03/2013 07:57 GMT+7

Chelsea tìm sự cứu rỗi

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Chelsea sẽ tung hết sức để đánh bại Manchester United (M.U) trên sân khách Old Trafford vào đêm nay 10-3 nhằm duy trì hi vọng đoạt danh hiệu duy nhất ở mùa này.

TT - Chelsea sẽ tung hết sức để đánh bại Manchester United (M.U) trên sân khách Old Trafford vào đêm nay 10-3 nhằm duy trì hi vọng đoạt danh hiệu duy nhất ở mùa này.

Hiện Chelsea đã hết hi vọng giành chức vô địch Giải ngoại hạng Anh (Premier League) khi kém M.U đến 17 điểm sau 28 vòng đấu. Ngoài ra, họ cũng lần lượt bị loại khỏi Champions League và Cúp Liên đoàn Anh, mới đây lại thất bại 0-1 trước Steaua Bucharest (Romania) ở lượt đi vòng 1/16 Europa League. Điều này khiến Chelsea đối diện với một mùa giải trắng tay. Chưa hết, cách đây không lâu HLV Rafael Benitez cũng xuất hiện trên báo chí Anh chỉ trích ban lãnh đạo Chelsea và tuyên bố sẽ ra đi vào cuối mùa bóng.

Đứng trước những khó khăn đó, Chelsea cần phải chiến thắng M.U để gượng dậy và cứu vãn một mùa giải thất bát. Trả lời báo Daily Mail (Anh) trước trận đấu, hậu vệ Ivanovic (Chelsea) kêu gọi đồng đội phải cố gắng giành chiến thắng: “Đây là lúc chúng tôi phải nỗ lực nếu muốn thay đổi hoàn cảnh khó khăn hiện tại. Chúng tôi phải chơi mạnh mẽ hơn và cho thấy tinh thần đồng đội”.

Để có được chiến thắng, Chelsea cần phải cải thiện tinh thần thi đấu. Nói vậy bởi Chelsea vẫn có lực lượng rất hùng hậu với sự đồng đều ở các tuyến. Tuy nhiên, HLV Benitez lại không định hình được lối chơi cho Chelsea. Cụ thể, có lúc họ chú trọng chơi tấn công nhưng “thiếu bài” nên thường xuyên lâm vào bế tắc dù ông Benitez có trong tay những tiền vệ tấn công rất hay như Oscar, Mata, Eden Hazard...

Có lúc ông Benitez muốn xây dựng lối chơi phòng ngự phản công nhưng lại không thể tạo được sự an toàn trước những đòn tấn công của đối thủ. Đã vậy, Chelsea lại triển khai tấn công rất chậm chạp nên thường bị “dính đòn” trước khi tung được cú đấm về phía đối thủ. Trong trận thua Steaua Bucharest 0-1 hồi giữa tuần, Chelsea đã thất bại vì lối đá như thế. Sau trận đấu đó, chủ tịch Gigi Becali (Steaua Bucharest) đã nhận xét về Chelsea trên tờ The Sun: “Là đội bóng chất lượng nhưng Chelsea quá chậm chạp để có thể chiến thắng”. Cải thiện những nhược điểm này là đều không dễ, nhất là trong bối cảnh HLV Benitez và các cầu thủ Chelsea đang đánh mất sinh khí.

Trong khi đó, dù vừa bị loại một cách oan ức ở Champions League nhưng tinh thần M.U không đến nỗi nào khi đã nắm trong tay chức vô địch Premier League mùa này. Nhưng M.U vẫn muốn có thêm chiếc Cúp FA. Do đó, HLV Alex Ferguson sẽ tung ra đội hình mạnh nhất và tiền đạo Wayne Rooney có thể trở lại đá chính, sau khi bị xếp dự bị ở trận đấu với Real Madrid tại Champions League giữa tuần qua.

Đây là trận đấu được nhiều người mong đợi bởi ở những lần gặp nhau gần đây, hai đội đều mang đến sự kịch tính và cống hiến những bàn thắng đẹp. Cụ thể trong hai lần họ gặp nhau mùa này, tổng số bàn thắng ghi được là 14 và sau khi kết thúc trận đấu còn xuất hiện những cuộc tranh cãi nảy lửa xung quanh các quyết định của trọng tài, hoặc những vụ kiện cáo ầm ĩ về chuyện phân biệt chủng tộc...

QUỐC THẮNG

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên