27/01/2013 23:26 GMT+7

Chelsea thoát chết, Tottenham bị loại

THIÊN PHÚC
THIÊN PHÚC

TTO - Tối 27-1, Chelsea có một trận đấu không tốt và phải nhờ đến sự tỏa sáng của Torres mới giành được trận hòa 2-2 trên sân của Brentford.

TTO - Tối 27-1, Chelsea có một trận đấu không tốt và phải nhờ đến sự tỏa sáng của Torres mới giành được trận hòa 2-2 trên sân của Brentford. 

Ở một diễn biến khác, Tottenham còn gây thất vọng hơn khi để thua 1-2 trên sân của Leeds và phải nói lời chia tay cúp FA.

Trên sân Griffin Park, Chelsea dù tung ra sân đội hình khá mạnh nhưng vẫn không thể tạo được một thế trận áp đảo so với đội chủ nhà Brentford. Một phần vì mặt sân Griffin Park quá xấu và một phần vì các cầu thủ Chelsea đang bị áp lực tâm lý đè nặng sau khi không thể có mặt ở trận chung kết cúp Liên đoàn (thua Swansea 0-2 ở bán kết).

Vì thế, dù tung ra sân đội hình khá mạnh (Lampard, Torres, Oscar, Ramires...) nhưng Chelsea không thể áp đặt được lối chơi trước Brentford. Không những vậy, thầy trò HLV Benitez còn để cho đội chủ sân Griffin Park vượt lên dẫn trước ở cuối hiệp 1 sau một pha chớp thời cơ cực nhanh của bộ đôi: Forrester và Trotta.

Phút 42, Lampard đi bóng rườm ra bên phần sân nhà để các cầu thủ Brentford xoài người cướp bóng ngay trong chân. Dù thủ thành Turnbull đã xuất sắc ngã người chặn được cú dứt điểm ngoài vòng cấm của Forrester, nhưng Trotta đã có mặt tung thêm cú sút bồi, đem về bàn mở tỉ số cho Brentford.

Bị thủng lưới, Chelsea dồn lên đáp trả và họ cũng chẳng mất nhiều thời gian để có bàn gỡ. Phút 55, xuất phát từ pha phá bóng không thành công của các hậu vệ Brentford, Oscar bình tĩnh khống chế bóng rồi tung cú dứt điểm bằng má ngoài chân phải đưa bóng vào góc xa hạ gục thủ thành Moore, quân bình tỉ số 1-1 cho Chelsea.

Nhưng Chelsea cũng chẳng giữ được thế quân bình lâu bởi sự lỏng lẽo của hàng phòng ngự. Phút 73, từ pha lên bóng ở trung lộ, Adeyemi thoát xuống đón đường chọc khe của đồng đội và bị thủ thành Turnbull phạm lỗi trong vòng cấm.

Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m, Forrester bước lên tung cú dứt điểm hiểm hóc hạ gục thủ thành Turnbull, nâng tỉ số lên 2-1 cho Brentford.

Không muốn phải sớm làm khán giải tại cúp FA, Chelsea dồn đội hình lên tìm bàn gỡ và Torres đã tỏa sáng giúp The Blues không phải bị loại sớm.

Phút 83, từ pha lên bóng ở trung lộ, Demba Ba dù bị té nhưng vẫn nỗ lực với chân chuyền bóng cho Torres. Trong tư thế không người kèm, Torres đã có pha đặt lòng đẹp mắt đưa bóng vào góc xa làm bó tay thủ thành Moore, đem về bàn gỡ quý giá 2-2 cho The Blues.

Hòa trận này, Chelsea và Brentford sẽ phải đá lại vào một ngày khác (chưa xác định) để tranh vé vào vòng 5. Hiện tại, lợi thế đang thuộc về Chelsea, bởi ở trận đá lại thầy trò HLV Benitez được chơi trên thánh địa Stamford Bridge.

* Chelsea gây thất vọng nhưng Tottenham còn tệ hơn khi để thua 1-2 trên sân của đàn em Leeds và phải nói lời chia tay cúp FA ngay từ vòng 4.

Leeds gây bất ngờ lớn bằng việc vươn lên dẫn trước Tottenham 2-0 sau 50 phút với các pha lập công của Luke Varney (phút 15) và McCormack (phút 50).

Tottenham sau đó thi đấu nỗ lực hơn nhưng tất cả những gì thầy trò HLV Villas-Boas làm được chỉ là bàn rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho công của tiền vệ Clint Dempsey ở phút 58.

THIÊN PHÚC

THIÊN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Chelsea Brentford Torres Oscar