03/04/2014 03:40 GMT+7

Chelsea thảm bại trước PSG

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng 3-4 trong khuôn khổ lượt đi tứ kết Champions League, Chelsea đã thất bại 1-3 ở chuyến làm khách đến sân Công viên các hoàng tử của PSG.

Ngay khi tiếng còi khai cuộc, PSG đã đánh đòn phủ đầu, tràn lên tấn công và được đền đáp xứng đáng. Lavezzi tận dụng pha phá bóng không tốt của Terry để sút bóng ghi bàn ở ngay phút thứ 4 của trận đấu. Ngay khi có bàn thắng, PSG chủ động lui về sâu, phòng ngự và chờ cơ hội phản công nhanh.

Nhưng do toàn đội hình lùi quá sâu cộng với liên tiếp những pha chuyền sai của Cavani, Ibrahimovic... PSG đã trao thế trận cho Chelsea.

Áp lực liên tục được tạo ra trước khu vực 16m50 của PSG và ở phút 27, Thiago Silva phạm lỗi với Oscar trong vòng cấm khiến PSG bị phạt 11m. Không bỏ lỡ cơ hội, ngon ăn, Hazard sút thành công gỡ hòa 1-1. Sau đó ít phút, Hazard lại có cú sút dội cột.

Tuy nhiên đó là khoảng thời gian coi được của Chelsea trong suốt trận đấu. Còn lại màn trình diễn của Chelsea là rất đáng thất vọng. 

Đoàn quân của HLV Jose Mourinho vào trận mà không có tiền đạo thực thụ cho dù Fernando Torres và Demba Ba có mặt trên băng ghế dự bị. Tiền vệ Andre Schuerrle là người đá ở vị trí số 9 ảo và anh đã chơi rất nhạt nhòa trong 60 phút có mặt trên sân.

Người chơi dở nhất trong trận thua của Chelsea là tiền vệ phòng ngự David Luiz khi anh là "tác giả" bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 cho PSG. Lối đá thiên về thể lực của Luiz không thể giúp Chelsea có được tuyến giữa trước dàn cầu thủ đầy kỹ thuật bên phía PSG như Motta, Matuidi, Verratti hay Pastore.

Khi Lampard vào sân ở giữa hiệp hai hòng cứu vãn tình thế thì tuyến giữa của Chelsea cũng không thể làm được nhiệm vụ điều tiết bóng. Mất tuyến giữa, trận đấu của Chelsea chỉ còn trông chờ vào các pha đột phá của Willians hay Hazard. Và như vậy thì quá dễ để cho hàng thủ gồm Thiago Silva, Maxwell, Jalllet và Alex hóa giải.

Càng thi đấu, Chelsea càng lép vế. Giữ được tuyến giữa, PSG bài bản triển khai các đợt tấn công khắp mặt sân. Phút 61, David Luiz có pha phạm lỗi không đáng với Matuidi ở ngoài vòng cấm giúp PSG được hưởng quả phạt trực tiếp. Rồi chính từ pha treo bóng của Lavezzi, David Luiz đã vụng về đốt lưới nhà, giúp PSG dẫn trước 2-1.

Thua bàn, mất tuyến giữa, HLV Mourinho tung Torres vào sân, trông chờ sự đột phá của anh nhưng tiền đạo này hầu như không chạm được bóng trong 20 phút cuối có mặt trên sân.

Ngược lại, những sự thay người của HLV Laurent Blanc đều đã phát huy tác dụng. Lucas Moura vào sân thay Ibrahimovic bị chấn thương, đã chơi cực kỳ sáng tạo ở giữa sân. Cabaye thay Verattti giúp tuyến giữa của PSG càng vững chắc hơn. Và Pastore đã tỏa sáng khi vào thay Lavezzi ở phút 84. Tài năng người Argentina có pha độc diễn vượt qua Azpilicueta, Lampard rồi sút bóng vào góc gần, ấn định chiến thắng 3-1 ở phút bù giờ thứ hai.

Tỉ số 3-1 là lợi thế rất lớn cho PSG trước khi hành quân đến sân Stamford Bridge vào giữa tuần sau. Và nếu vẫn cứ thi đấu như trong trận này, Chelsea khó có hi vọng lật ngược thế trận.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên