04/05/2015 03:36 GMT+7

Chelsea sớm ăn mừng chức vô địch

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Đánh bại Crystal Palace 1-0 ở vòng 35 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) diễn ra tối 3-5 (giờ VN), Chelsea đã chính thức đăng quang sớm ba vòng đấu.

Cụ thể, với 3 điểm trong trận thắng này giúp Chelsea có được 83 điểm sau 35 trận, bỏ xa Arsenal (đá 33 trận) 16 điểm. 

Công bằng mà nói, chiến thắng tối thiểu của thầy trò HLV Jose Mourinho tối qua khá may mắn khi họ phải nhờ đến một quả phạt đền đến từ pha ngã giả vờ của Eden Hazard. Tình huống nói trên diễn ra vào phút 44, Eden Hazard thực hiện một pha bứt tốc mạnh mẽ trong vòng cấm địa và hậu vệ James McArthur của Crystal Palace dường như đã ngáng chân anh trước khi tiền vệ người Bỉ ngã lăn ra rất đẹp. Trọng tài lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền nhưng pha chiếu chậm sau đó cho thấy chân của McArthur chưa chạm vào Hazard và tiền vệ của Chelsea đã ăn vạ thành công.

Trong quả phạt đền sau đó, thủ thành Julio Speroni của Crystal Palace cản phá thành công cú dứt điểm khá hiền của Hazard nhưng lại để bóng bật ra ngay trước mặt đối thủ và tiền vệ người Bỉ dễ dàng thực hiện cú đánh đầu chuẩn xác đưa bóng vào lưới, mở tỉ số cho Chelsea. Trước pha phạt đền gây tranh cãi này, Chelsea cũng may mắn khi không bị trọng tài thổi phạt trong tình huống trung vệ John Terry lao người cản phá cú sút của Jason Puncheon. Cú sút rất căng của cầu thủ Crystal Palace đã đưa bóng trúng tay đội trưởng Chelsea trong vòng cấm nhưng trọng tài không thổi còi.

Trận đấu đưa Chelsea đến ngôi vô địch mùa giải 2014-2015 đã diễn ra không thật sự quá ấn tượng với nhà tân vô địch nhưng không có nghĩa Chelsea đã vô địch một cách nhạt nhòa. Thậm chí, họ dường như là nhà vô địch mang tính thống trị nhất trong lịch sử giải đấu Premier League. Với chức vô địch sớm ba vòng, Chelsea chắc chắn phá kỷ lục về thời gian ngự trị trên ngôi số 1 Premier League của Manchester United (M.U). Kỷ lục cũ của M.U là 262 ngày, thiết lập vào mùa giải 1993-1994 trong khi kỷ lục mới của Chelsea cho đến lúc này là 272 ngày (tính đến vòng cuối cùng mùa giải này). Chelsea thậm chí đã giữ chặt ngôi đầu suốt từ vòng đấu thứ ba đến giờ, một sự thống trị tuyệt đối.

Không khí chiến thắng trên sân Stamford Bridge rất tưng bừng với những tràng hô vang “Chúng ta là những nhà vô địch” từ các CĐV, những người đã gần như nhuộm xanh khán đài. HLV Mourinho tất nhiên được ghi công đầu cho chiến tích tuyệt vời này của Chelsea và hậu vệ Cesar Azpilicueta đã ca ngợi ông thầy với Hãng tin BBC: “Premier League là một giải đấu rất khắc nghiệt và vô địch sớm ba vòng là một điều không dễ chút nào. HLV Mourinho có ảnh hưởng rất lớn với toàn đội, chúng tôi cần ông ấy. Ông ấy luôn đặt niềm tin vào tôi và tôi phải biết ơn điều này”. 

Đội trưởng John Terry thì nói với kênh truyền hình Sky Sports: “Crystal Palace là một đội bóng giỏi, họ đã khiến trận đấu rất khó khăn và chúng tôi đã có một chút lo sợ. Thật cảm ơn bàn thắng của Eden (Hazard)”.

Kết quả bóng đá châu Âu

* Vòng 35 Giải ngoại hạng Anh: Manchester United - West Brom: 0-1, Tottenham - Manchester City: 0-1.

* Vòng 35 Giải vô địch Tây Ban Nha: Atletico - Bilbao: 0-0, Sevilla - Real Madrid: 0-2, Deportivo - Villarreal: 1-1, Espanyol - Vallecano: 1-1, Getafe - Granada: 1-2.

* Vòng 34 Giải vô địch Ý: Sampdoria - Juventus: 0-1, Sassuolo - Palermo: 0-0, Roma - Genoa: 2-0, Atalanta - Lazio: 1-1, Fiorentina - Cesena: 3-1, Hellas - Udinese: 0-1, Inter - Chievo: 0-0.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên