18/08/2013 03:05 GMT+7

“Chelsea sẽ đoạt chức vô địch”

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Cựu tuyển thủ Anh Alan Shearer đã dự báo như thế trước trận Chelsea gặp Hull City trên sân Stamford Bridge vào đêm 18-8 ở vòng 1 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Alan Shearer (43 tuổi) là một trong những chân sút nổi tiếng nhất của đội tuyển Anh với 30 bàn thắng sau 63 trận. Hiện ông là bình luận viên bóng đá cho BBC. Trước khi Chelsea ra quân ở Premier League mùa này, Shearer nhận định: “HLV Mourinho biết mọi thứ về Premier League. Ông ấy biết cách để chiến thắng và biết cách để đoạt chức vô địch. Đó là lý do tại sao tôi nghĩ Chelsea sẽ đăng quang ở mùa giải này”.

Trận gặp Hull City là trận đấu chính thức đầu tiên của HLV Jose Mourinho kể từ khi ông trở lại dẫn dắt Chelsea sau sáu năm rời khỏi nước Anh.

Trước đây, Chelsea dưới thời ông Mourinho đã chơi thứ bóng đá thực dụng thiên về phòng ngự, với chủ trương “an toàn là trên hết”. Liệu giờ đây, ông Mourinho có thay đổi triết lý đó hay không? Trả lời báo điện tử Daily Mail, HLV Mourinho tuyên bố: “Hãy nhìn vào những cầu thủ mà chúng tôi có như Oscar, Hazard, Mata, De Bruyne, Schurrle... Đó đều là những cầu thủ kỹ thuật và có khả năng giữ bóng rất tốt. Vì vậy chúng tôi sẽ chơi tấn công và cố gắng giành quyền kiểm soát trận đấu trước bất cứ đối thủ nào”.

Thật vậy, Chelsea hiện có lực lượng rất hùng hậu, trong đó mạnh nhất vẫn là hàng công với nhiều ngôi sao như: Oscar, Hazard, Lampard, Schurrle, Mata... Nhiều khả năng ở trận tiếp Hull City, HLV Mourinho sẽ cho Chelsea ra sân với sơ đồ 4-2-3-1. Trong đó tuyến giữa gồm năm cầu thủ Oscar, Hazard, Lampard, Essien và Schurrle sẽ làm nhiệm vụ cung cấp bóng cho Romelu Lukaku dứt điểm.

Ngôi sao được các CĐV Chelsea chờ đợi nhất là tiền đạo người Đức Andre Schurrle - cầu thủ sẽ có màn ra mắt đầu tiên sau khi chuyển từ Bayer Leverkusen sang Chelsea với bản hợp đồng có thời hạn năm năm và giá chuyển nhượng 18 triệu bảng Anh. Với tốc độ tốt, hoạt động năng nổ và chạy chỗ rất thông minh, Schurrle có thể chơi tốt ở cánh hoặc đá tiền đạo trung tâm.

Nếu như Chelsea là ứng viên sáng giá nhất cho ngôi vô địch thì Hull City lại là ứng viên cho suất xuống hạng. Do đó mục tiêu của họ ở trận này là cố gắng “tử thủ” để kiếm 1 điểm trước Chelsea.

Nhận định về trận đấu, bình luận viên BBC Mark Lawrenson dự đoán: Chelsea thắng 2-0.

[box]

Arsenal thảm bại trên sân nhà

Đêm qua, Arsenal bất ngờ thất bại 1-3 trước Aston Villa trên sân nhà Emirates ở trận ra quân tại Giải ngoại hạng Anh dù khởi đầu khá tốt với bàn thắng mở tỉ số ở phút thứ 6 do công của tiền đạo Olivier Giroud. Nhưng sau đó Aston Villa đã tận dụng sự lỏng lẻo của hàng thủ Arsenal để ghi ba bàn thắng do công của Christian Benteke (hai bàn) và Antonio Luna. Ở trận này, hậu vệ Laurent Koscielny (Arsenal) phải nhận hai thẻ vàng, rời sân ở phút 67.

Kết quả các trận còn lại: Liverpool - Stoke: 1-0, Norwich - Everton: 2-2, Sunderland - Fulham: 0-1, West Brom - Southampton: 0-1, West Ham - Cardiff: 2-0.

* Vòng 2 Giải vô địch Đức: Eintracht Frankfurt - Bayern Munich: 0-1, Freiburg - Mainz: 1-2, Hamburg - Hoffenheim: 1-5, VfB Stuttgart - Bayer Leverkusen: 0-1, Werder Bremen - Augsburg: 1-0, Wolfsburg - Schalke 04: 4-0.

[/box]

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên