01/01/2014 14:31 GMT+7

Chelsea lỗ 81 triệu USD trong năm 2013

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Mới đây, CLB Chelsea tuyên bố đã bị lỗ 49,4 triệu bảng Anh (81,6 triệu USD) trong năm tài khóa 2013 (tính đến ngày 30-6-2013).

Theo trang BBC Sports, Chelsea đạt doanh thu 255,8 triệu bảng Anh (425 triệu USD) trong vòng 12 tháng tính đến ngày 30-6-2013. Nhưng việc Chelsea bị loại từ vòng bảng Champions League mùa giải trước đã khiến doanh thu của đội bóng thành London sụt giảm nghiêm trọng. Dù Chelsea đoạt cúp Europa League năm 2013 nhưng phần thưởng cho danh hiệu này ít hơn nhiều so với những gì CLB giành được với chức vô địch Champions League năm 2012.

Chelsea cho biết doanh thu quảng cáo của CLB tăng 19% từ 67 triệu bảng Anh (110 triệu USD) lên 79,6 triệu bảng Anh (131,7 triệu USD). Các quan chức CLB cho biết với các con số này, cộng với lãi 1,4 triệu bảng Anh (2,3 triệu USD) của năm trước, Chelsea vẫn đáp ứng được các quy định trong luật Công bằng tài chính (FFP) của Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA).

Luật FFP của UEFA quy định các đội bóng châu Âu không được phép lỗ quá 45 triệu bảng (61,9 triệu USD) mỗi năm. Tuy vậy giám đốc truyền thông Chelsea cho biết “các quy định kế toán phức tạp” cho thấy mức lỗ thực tế của đội bóng chỉ là 56,2 triệu USD. “Chúng tôi vẫn đáp ứng một cách chính xác các quy chế do UEFA đề ra” - Chelsea nhấn mạnh.

Giám đốc Chelsea Ron Gourlay cho biết việc đội bóng vẫn đạt mức doanh thu kỷ lục dù bị loại từ vòng bảng Champions League cho thấy cơ cấu kinh doanh của CLB đang đạt sự ổn định lâu dài. “Phương châm của chúng tôi là xây dựng từ sự thành công trên sân cỏ. Dù kết quả tài chính chưa đem lại lợi nhuận lớn, chúng tôi tin rằng độ tuổi trẻ của các cầu thủ đồng nghĩa với việc chúng tôi sẽ đạt lợi nhuận từ các khoản đầu tư trong nhiều năm tới” - ông Gourlay tự tin.

Năm ngoái Chelsea lần đầu tiên có lãi kể từ khi tỷ phú Nga Roman Abrahamovic mua lại CLB vào năm 2003. Khoản lãi này một phần xuất phát từ việc bán các cầu thủ. Chủ tịch Chelsea Bruce Buck cho biết mục tiêu dài hạn của đội bóng là sự ổn định tài chính. “Với cách tính toán riêng, chúng tôi đang tiến bộ xét trên phương diện tài chính và cũng đang đoạt được nhiều danh hiệu. Đó là mục tiêu quan trọng nhất”  - ông Buck nhấn mạnh. 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên