16/05/2011 01:10 GMT+7

Chelsea giành ngôi Á quân, West Ham xuống hạng

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Dù bị Newcastle cầm chân 2-2 nhưng do đối thủ cạnh tranh Arsenal thất bại trước Aston Villa, Chelsea đã giành được ngôi Á quân trước một vòng đấu. Trong một diễn biến khác, West Ham đã trở thành đội bóng đầu tiên xuống hạng sau khi để thua ngược 2-3 trên sân đối thủ cạnh tranh trực tiếp Wigan (tối 15-5).

* Liverpool thua Tottenham 0-2

lpJblRvD.jpgPhóng to
Hai lần vươn lên dẫn trước nhưng Chelsea (xanh) vẫn không thể có được chiến thắng - Ảnh: Getty

Trên sân Stamford Bridge, Chelsea đã có sự khởi đầu như mơ với bàn thắng mở tỉ số ngay ở phút thứ 2. Xuất phát từ quả phạt góc bên cánh trái của Lampard, Torres chạy cắt mặt hậu vệ Newcastle thực hiện pha đánh đầu ngược ra sau tạo điều kiện cho Ivanovic đệm bóng cận thành hạ thủ môn Tim Krul, đưa Chelsea vượt lên dẫn trước 1-0.

Mở tỉ số rất sớm nhưng Chelsea không duy trì được ưu thế dẫn điểm lâu. Phút 10, Newcastle được hưởng quả đá phạt trực tiếp trước vòng cấm. Ryan Taylor dứt điểm căng, bóng chạm người đồng đội Gutierrez đổi hướng làm bó tay thủ thành Petr Cech, đem về bàn gỡ 1-1 đầy may mắn cho Newcastle.

Bị thủng lưới, Chelsea lại đẩy cao đội hình dồn ép đối thủ. Nhưng với lối chơi đơn điệu và thiếu sáng tạo, họ đã không thể xuyên thủng được hàng phòng ngự chắc chắn của đội khách.

Tấn công mờ nhạt nhưng Chelsea lại rất biết tận dụng những tình huống cố định. Phút 83, từ quả đá phạt bên cánh phải của Lampard, thủ thành Krul băng ra thiếu chính xác tạo cơ hội cho Alex thực hiện pha đánh đầu vào góc xa nâng tỉ số lên 2-1 cho Chelsea.

Nhưng cũng giống như đầu trận, Chelsea đã không biết giữ gìn thành quả lao động của mình. Phút 90+2, từ quả phạt góc bên cánh trái, Nile Ranger bật cao hơn các hậu vệ Chelsea đánh đầu vào giữa tạo cơ hội cho Steven Taylor thực hiện pha đánh đầu nối hạ thủ thành Cech, quân bình tỉ số 2-2 cho Newcastle.

Dù không giành được chiến thắng nhưng Chelsea vẫn giành được ngôi Á quân trước một vòng đấu, bởi ở trận đấu diễn ra sau đó, đối thủ cạnh tranh với họ Arsenal đã bất ngờ để thua 1-2 trên sân nhà trước Aston Villa.

TaPV2DLa.jpgPhóng to
Thua Aston Villa (đen), Arsenal hết luôn hi vọng giành ngôi á quân - Ảnh: Getty

Ở trận đấu này, Arsenal cầm nhiều bóng hơn, tấn công nhiều hơn nhưng chung cuộc Aston Villa lại là đội giành chiến thắng nhờ hai pha lập công trong bốn phút của sát thủ Darren Bent (phút 11 và 15). Bàn thắng danh dự của Arsenal được ghi do công của Van Persie ở phút 89 của trận đấu.

Thua trận này, Arsenal (67 điểm) đã bị Chelsea (71 điểm) bỏ xa đến 4 điểm và hi vọng giành ngôi Á quân cũng đã chính thức khép lại với thầy trò HLV Wenger khi mùa giải chỉ còn một vòng đấu nữa là kết thúc.

Ở nhóm cuối bảng, West Ham đã trở thành đội bóng đấu tiên nói lời chia tay Premier League sau khi để thua ngược 2-3 trên sân của đối thủ cạnh tranh trực tiếp - Wigan.

Trận đấu này, West Ham đã thi đấu đầy cố gắng và họ đã gây bất ngờ cho người hâm mộ khi vươn lên dẫn trước Wigan 2-0 sau hiệp 1 với cú đúp của tiền đạo Demba Ba (phút 12 và 26).

n2goK2iy.jpgPhóng to
Các cầu thủ West Ham buồn bã sau khi rớt hạng - Ảnh: Getty

Nhưng cũng giống như những trận đấu từ đầu giải, sự yếu kém của hàng phòng ngự đã khiến West Ham không thể bảo vệ được lợi thế, để rồi cuối cùng phải rời sân tay trắng sau các pha dứt điểm của N'Zogbia (57’, 90+4’) và Sammon (68’).

Thua trận này, West Ham đã kém nhóm an toàn 7 điểm và nhận vé đầu tiên trở lại giải hạng nhất vào mùa bóng tới.

Còn đối với Wigan, dù vẫn chưa thoát khỏi vị trí áp chót bảng sau chiến thắng trước West Ham, nhưng ít ra chiến thắng này cũng đã đem lại hi vọng trụ hạng cho họ.

Hiện tại, Wigan (39 điểm) đang bằng điểm với Blackpool, Birmingham, và chỉ kém hai đội xếp 16 (Wolverhampton), 15 (Blackburn) đúng 1 điểm. Vì thế, chỉ cần giành trọn 3 điểm trên sân của đội bóng đã hết mục tiêu Stoke City ở lượt đấu cuối (ngày 22-5), thầy trò HLV Roberto Martinez hoàn toàn có khả năng giành được vé trụ hạng.

n8aSwoPt.jpgPhóng to
Modric - tác giả bàn thắng thứ 2 vào lưới Liverpool - Ảnh: Getty

Còn ở cuộc chiến tranh suất dự Europa League, Tottenham (59 điểm) đã bứt lên với 1 điểm nhiều hơn Liverpool khi đánh bại đối thủ này 2-0 trên sân Anfield. Tiền vệ Van der Vaar mở tỉ số ở phút thứ 9 và Luka Modric là người ấn định chiến thắng 2-0 cho Tottenham ở phút 56 với pha dứt điểm chính xác trên chấm 11m.

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên