24/03/2012 01:09 GMT+7

Chelsea đứng giữa đôi dòng nước

BẢO NGỌC
BẢO NGỌC

TT - Dù trận tiếp Tottenham đêm nay (24-3) mang ý nghĩa quyết định chiếc vé dự Champions League mùa tới, nhưng khát vọng đoạt chiếc cúp danh giá ở đấu trường châu Âu mùa này của ông chủ Roman Abramovich khiến HLV Roberto di Matteo đau đầu.

TT - Dù trận tiếp Tottenham đêm nay (24-3) mang ý nghĩa quyết định chiếc vé dự Champions League mùa tới, nhưng khát vọng đoạt chiếc cúp danh giá ở đấu trường châu Âu mùa này của ông chủ Roman Abramovich khiến HLV Roberto di Matteo đau đầu.

Hiện Tottenham đứng thứ tư với 53 điểm, còn Chelsea xếp hạng năm với 49 điểm. Vì vậy nếu thắng, Tottenham sẽ nắm khá chắc suất dự Champions League. Còn nếu Chelsea giành chiến thắng, họ sẽ thu ngắn cách biệt với Tottenham và tạo hưng phấn để phấn đấu cho mục tiêu vào tốp 4 mùa này.

Xét về điểm số, Tottenham đang có ưu thế, nhưng phong độ của đội thời gian gần đây rất tệ. Trong chín vòng liên tiếp, Tottenham mất tổng cộng 18 điểm và trong bốn trận gần đây chỉ kiếm được một điểm duy nhất. Ở vòng 29, Tottenham gây thất vọng khi bị Stoke City cầm hòa 1-1 trên sân nhà White Hart Lane.

Báo chí Anh cho rằng một trong những nguyên nhân khiến Tottenham sa sút là tinh thần cầu thủ đang dao động dữ dội kể từ khi báo chí Anh loan tin HLV Harry Redknapp sẽ chuyển sang dẫn dắt đội tuyển Anh vào cuối mùa. Cụ thể trước khi có thông tin nói trên, Tottenham đạt trung bình 2,1 điểm/trận, nhưng sau đó họ chỉ giành được 0,8 điểm/trận. Đó là chưa kể từ khi Giải ngoại hạng Anh ra đời năm 1992 đến nay, Tottenham chưa bao giờ thắng được Chelsea trên sân Stamford Bridge.

Tuy nhiên, Chelsea cũng gặp không ít khó khăn do trận thua Manchester City 1-2 hồi giữa tuần có tác động tâm lý không nhỏ đến các cầu thủ của HLV Roberto di Matteo. Thêm vào đó, đêm 27-3 Chelsea sẽ gặp Benfica trên sân khách ở trận lượt đi tứ kết Champions League. Việc Chelsea tung sức ở Champions League là điều nhiều khả năng xảy ra do ông chủ Roman Abramovich rất khao khát đoạt chiếc cúp châu Âu. Có thể tin vào điều này bởi từ khi mua đội Chelsea đến giờ (tháng 6-2003), ông Abramovich chưa bao giờ chứng kiến Chelsea đoạt được chiếc cúp này dù có nhiều HLV danh tiếng dẫn dắt đội: Jose Mourinho, Guus Hiddink, Scolari, Ancelotti...

Do đó, việc có tung đội hình mạnh nhất hay không trước Tottenham đang là câu hỏi làm HLV Roberto di Matteo đau đầu. Nếu nghĩ nhiều đến trận gặp Benfica, ông Matteo buộc lòng phải cho một hoặc hai trụ cột nghỉ dưỡng sức. Vài nhà chuyên môn ở Anh dự đoán Chelsea sẽ không tung hết lực vào đêm nay. Hãng tin BBC đoán Chelsea thua 1-2.

Bất chấp những khó khăn, ông Matteo và các cầu thủ đều tỏ ra rất lạc quan. Hậu vệ Gary Cahill nói với AFP: “Tottenham là đối thủ khó chịu vì có rất nhiều cầu thủ giỏi. Nhưng nếu chơi như những trận gần đây, chúng tôi có thể giành chiến thắng”.

Lịch trực tiếp bóng đá quốc tế

Ngày<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

giờ

trận

dự đoán

trực tiếp

Vòng 30 giải ngoại hạng Anh

24-3

19g45

Chelsea - Tottenham

0: ½ (Tottenham thắng 2-1)

VTC3, SCTV15

22g

Arsenal - Aston Villa

0:1 ½ (Arsenal thắng 2-0)

K+1

22g

Liverpool - Wigan

0:1 ½ (Liverpool thắng 2-0)

VTC3, SCTV15

0g30

Stoke - Man.City

¾:0 (M.C thắng 2-0)

VTC3, SCTV15

Vòng 29 giải vô địch Ý

25-3

0g

AC Milan - Roma

0: ¾ (AC Milan thắng 2-1)

K+NS

Vòng 29 giải vô địch Tây Ban Nha

25-3

0g

Mallorca - Barca

1 ¾:0 (Barca thắng 3-1)

K+1

2g

R.M - Real Sociedad

0:2 ¼ (R.M thắng 3-0)

K+1

Vòng 27 giải vô địch Ðức

24-3

21g30

Bayern Munich - Hannover

0: 2 (B.M thắng 3-0)

SCTV TT HD

BẢO NGỌC

BẢO NGỌC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên