03/10/2012 08:14 GMT+7

Chelsea đại thắng, Juventus bị cầm chân

THIÊN PHÚC
THIÊN PHÚC

TTO - Rạng sáng 3-10, Chelsea đã xuất sắc đánh bại tân binh Nordsjaelland 4-0 ngay trên sân khách để vươn lên dẫn đầu bảng E. Ở trận đấu còn lại của bảng, Juventus gây thất vọng khi để đàn em Shakhtar Donetsk chia điểm ngay trên sân nhà với tỉ số 1-1.

 

TTO - Rạng sáng 3-10, Chelsea đã xuất sắc đánh bại tân binh Nordsjaelland 4-0 ngay trên sân khách để vươn lên dẫn đầu bảng E. Ở trận đấu còn lại của bảng, Juventus gây thất vọng khi để đàn em Shakhtar Donetsk chia điểm ngay trên sân nhà với tỉ số 1-1.

Trên sân Parken ở Đan Mạch, Chelsea với đội hình mạnh nhất của mình đã dễ dàng làm chủ cuộc chơi ngay từ đầu. Ngay ở phút thứ 4, Chelsea đã có cơ hội vượt lên sau pha lên bóng bên cánh phải. Đáng tiếc ở tình huống quyết định, pha đánh đầu cận thành của Victor Moses sau quả tạt của Oscar lại tìm đúng cột dọc khung thành.

Sau đó, đến lượt Lampard, Torres có cơ hội nhưng cả hai cũng không tận dụng được dù ở trong những tư thế vô cùng thuận lợi.

Phải đến phút 33 những nỗ lực của nhà ĐKVĐ mới đem lại hiệu quả. Xuất phát từ pha đi bóng rườm rà của Enoch Adu, Torres cướp bóng rồi thực hiện đường chuyền cho Lampard. Tiền vệ này chuyền nhanh cho Mata từ tuyến 2 băng lên tung cú dứt điểm chéo góc hạ gục thủ thành Hansen, đưa Chelsea vượt lên dẫn trước 1-0.

Bị thủng lưới, Nordsjaelland dồn lên đáp trả và họ cũng đã tạo được một vài tình huống nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Petr Cech. Đáng chú ý nhất là pha đột phá và dứt điểm táo bạo của Joshua John từ bên cánh trái lại đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Ở chiều ngược lại, dù không còn tấn công nhiều như những phút đầu nhưng Chelsea vẫn có được bàn thắng nhân đôi cách biệt nhờ sự tỏa sáng của trung vệ David Luiz.

Phút 79, Chelsea được hưởng quả đá phạt trước vòng cấm hơi chếch về bên trái. David Luiz bước lên tung cú dứt điểm trái phá bằng chân phải, bóng đập cột dọc vào lưới trong sự sững sờ của thủ thành Hansen. 2-0 cho Chelsea. 

Tiếp đà hưng phấn, Chelsea đẩy cao đội hình dồn ép Nordsjaelland và bàn thắng thứ 3 lại đến với họ. Phút 82, sau một loạt pha phối hợp như đá tập, Mata cầm bóng thực hiện đường chuyền cho Lampard băng xuống. Bóng trúng chân hậu vệ Nordsjaelland bật lại ngay vị trí Mata. Không bỏ lỡ cơ hội trời cho, Mata khống chế bóng rồi thực hiện pha sút chìm bằng chân trái hạ gục thủ thành Hansen, nâng tỉ số lên 3-0 cho các nhà ĐKVĐ. 

Cơn ác mộng của đội chủ nhà chỉ thật sự khép lại khi Chelsea có bàn thắng thứ tư. Phút 89, nhận bóng từ bên cánh phải, Torres xử lý khéo léo trong vòng cấm rồi đẩy bóng cho Oscar bứt tốc độ thoát xuống. Thủ thành Hansen băng ra cản phá, Oscar nhanh chân thực hiện đường chuyền ngang cho Ramires đệm bóng vào lưới trống, ấn định chiến thắng chung cuộc 4-0 cho Chelsea.

* Ở trận đấu còn lại của bảng E, Juventus đã gây thất vọng lớn khi để đàn em Shakhtar Donetsk cầm chân 1-1 ngay trên sân nhà.

Trận đấu diễn ra với tốc độ nhanh ngay từ đầu. Shakhtar Donetsk là đội nhập cuộc tốt hơn và họ đã gây bất ngờ bằng bàn thắng vươn lên dẫn trước ở phút 23. 

Xuất phát từ đường nhả bóng của Adriano, Willian từ tuyến 2 băng lên thực hiện pha dứt điểm. Bóng trúng chân hậu vệ Juventus. Willian ập vào cướp bóng rồi thực hiện đường chuyền cho Teixeira trong tư thế trống trải tung cú dứt điểm hạ gục thủ thành Buffon, đưa Shakhtar Donetsk vượt lên dẫn trước 1-0.

Juventus dồn lên đáp trả và họ cũng chẳng mất nhiều thời gian để có được bàn gỡ. Phút 25, Juventus được hưởng quả đá phạt góc bên cánh phải, Pirlo thực hiện đường chuyền sệt cho Bonucci tung cú dứt điểm cháy lưới thủ thành Andriy Pyatov, quân bình tỉ số 1-1 cho Juventus. 

Sau bàn gỡ, Juventus tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép Shakhtar Donetsk và họ cũng đã tạo được một vài cơ hội ghi bàn. Nhưng trong một ngày thi đấu vô duyên, Matri, Giovinco, Vidal... đều dứt điểm hỏng ăn trong những tư thế thuận lợi khiến Juventus phải chia điểm ngay trên sân nhà.

THIÊN PHÚC

THIÊN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên