12/12/2011 03:03 GMT+7

Chelsea chỉ có con đường thắng

BẢO NGỌC
BẢO NGỌC

TT - Nếu không giành được 3 điểm trước Manchester City (M.C) trên sân nhà Stamford Bridge vào rạng sáng mai 13-12 (giờ VN), Chelsea xem như đã chấp nhận đầu hàng trong cuộc đua đến ngôi vô địch Giải ngoại hạng Anh mùa bóng này.

TT - Nếu không giành được 3 điểm trước Manchester City (M.C) trên sân nhà Stamford Bridge vào rạng sáng mai 13-12 (giờ VN), Chelsea xem như đã chấp nhận đầu hàng trong cuộc đua đến ngôi vô địch Giải ngoại hạng Anh mùa bóng này.

Chelsea hiện đứng thứ 5 trên bảng tổng sắp với 28 điểm, kém 10 điểm so với đội dẫn đầu M.C. Khoảng cách quá lớn đó đã đặt Chelsea vào tình cảnh buộc phải thắng trong cuộc đối đầu trực tiếp với M.C để thu ngắn cách biệt. Đó là nhiệm vụ hết sức khó khăn cho thầy trò HLV Villas Boas vì M.C đang chơi cực tốt, chưa để thua trận nào mùa này. Họ đang sở hữu hàng tấn công mạnh nhất giải với 48 bàn thắng và hàng thủ để thủng lưới ít nhất với 13 bàn.

M.C cũng đang sở hữu “bộ ba sát thủ” nguy hiểm nhất ở Anh là Sergio Aguero, Mario Balotelli, Edin Dzeko đã ghi tổng cộng 28 bàn thắng mùa này. Hỗ trợ ở phía sau họ là dàn tiền vệ tài năng, có sự pha trộn hài hòa giữa sức mạnh của Yaya Toure, Gareth Barry, James Milner với sự khéo léo và tinh tế của David Silva, Samir Nasri.

Điểm yếu nhất của M.C có lẽ là hàng phòng ngự chơi chưa thật chắc chắn và thiếu tỉnh táo trong những thời điểm căng thẳng. Trước trận đấu này, thủ môn Petr Cech (Chelsea) đánh giá hàng thủ chính là nhược điểm “chết người” của M.C: “M.C mạnh ở tuyến giữa và hàng tấn công. Đồng thời họ cũng có thủ môn Joe Hart chơi rất hay từ đầu giải. Nhưng hàng thủ của họ lại không quá mạnh và nếu chúng tôi tạo được nhiều áp lực lên hàng thủ của họ thì chúng tôi sẽ có cơ hội giành chiến thắng”.

Điểm mạnh nhất của Chelsea ở thời điểm này là kinh nghiệm trận mạc dày dạn và hàng tấn công của họ có tiền đạo Didier Drogba đang lấy lại phong độ với ba bàn thắng trong hai trận gần đây. Trong khi đó, tiền đạo trẻ Daniel Sturridge cũng bắt đầu tìm được chỗ đứng với lối chơi mạnh mẽ và khả năng xử lý bóng rất khéo léo. Tuy nhiên, ngòi nổ lợi hại nhất của Chelsea vẫn là tiền vệ người Tây Ban Nha Juan Mata có khả năng kiến tạo rất tốt.

Ở trận đấu này sẽ có cuộc chiến giữa tiền vệ người Tây Ban Nha David Silva (M.C) với Juan Mata (Chelsea). Đây là hai cầu thủ từng một thời “kề vai sát cánh” với nhau trong màu áo Valencia, có lối chơi khá giống và cũng rất hiểu nhau. Đáng nói hơn họ đang là niềm hi vọng số một ở nơi mình thi đấu nên cuộc đối đầu giữa họ sẽ rất đáng xem.

BẢO NGỌC

BẢO NGỌC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên