01/06/2012 16:01 GMT+7

Chelsea chi 70 triệu bảng mua Hulk và Hazard

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Ngày 1-6, báo chí Anh cho biết Chelsea và Porto đạt thỏa thuận chuyển nhượng tiền đạo 25 tuổi người Brazil Hulk từ Porto giá 38 triệu bảng. Chelsea cũng vừa có tiền vệ người Bỉ Eden Hazard với giá 32 triệu bảng.

TTO - Ngày 1-6, báo chí Anh cho biết Chelsea và Porto đạt thỏa thuận chuyển nhượng tiền đạo 25 tuổi người Brazil Hulk từ Porto giá 38 triệu bảng. Chelsea cũng vừa có tiền vệ người Bỉ Eden Hazard với giá 32 triệu bảng.

Sau nhiều năm tỏ ra khá yên ắng trên thị trường chuyển nhượng, mùa hè năm nay Chelsea đã chi mạnh tay trở lại, như những năm đầu tiên tỉ phú Abramovich vừa đến Stamford Bridge.

Mùa bóng năm ngoái, khi HLV Andres Villas-Boas đến Chelsea từ Porto, ai cũng nghĩ rằng ông sẽ đưa Hulk sang Anh. Tuy nhiên khi đó bản hợp đồng đã không thành hiện thực. Điều này chỉ thành hiện thực trong năm nay khi Chelsea quyết chi mạnh tay, bỏ ra đến 38 triệu bảng Anh để giải phóng hợp đồng của Hulk với Porto.

Cũng bằng sức mạnh đồng tiền, Chelsea đã thuyết phục được Lille bán tài năng người Bỉ Eden Hazard. Trong thời gian qua, HLV Alex Ferguson rất muốn có Hazard và cả Arsenal cũng đã nhảy vào cuộc để có chữ ký của cầu thủ này. Tuy nhiên so với cái giá 32 triệu bảng Anh mà Chelsea mua Hazard thì cái giá mà M.U hay Arsenal đưa ra quả là... buồn cười.

Đến Chelsea, Hulk dường như sẽ có được vị trí chính thức, thậm chí còn chắc chắn hơn cả vị trí của tiền đạo đang mất phong độ Fernando Torres.

Trong khi đó tiền đạo Bờ Biển Ngà 34 tuổi Didier Drogba đã có bến đỗ mới, đó là Shenzhua Thượng Hải với mức lương khủng 300.000 euro/tuần sau thuế. Mức lương này giúp Drogba trở thành một trong những cầu thủ được trả lương cao nhất thế giới. Kỷ lục hiện nay thuộc về Samuel Eto'o với mức lương 420.000 euro/tuần tại Anzhi.

Tờ Guardian cho biết trước khi quyết định rời Chelsea, Drogba yêu cầu một bản hợp đồng mới kéo dài hai năm nhưng Chelsea chỉ muốn ký một năm. Ngoài ra Drogba cũng bỏ qua khả năng sang Real Madrid, ngồi dự bị cho Benzema và Higuain.

Ronaldinho rời Flamengo

Cựu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới Ronaldinho đã quyết định rời khỏi Flamengo vì bị đội bóng nợ lương và cũng không có quan hệ tốt với ban lãnh đạo, đồng đội cũng như các cổ động viên tại đây.

Ronaldinho cho biết Flamengo nợ anh tổng cộng 16 triệu euro, bao gồm lương thưởng và tiền bản quyền hình ảnh. Vụ việc đã được đưa ra tòa.

Năm nay 32 tuổi, Ronaldinho từng làm mê mẩn người hâm mộ khi còn khoác áo Barcelona nhưng sau đó đã mất phong độ và bị bán sang AC Milan. Chơi tại đây ba năm, Ronaldinho cũng không thể vực dậy được sự nghiệp và đành hồi hương, đầu quân cho Flamengo vào năm 2011.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên