05/12/2012 07:20 GMT+7

Chelsea "cầu cứu" Shakhtar Donetsk

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Trước loạt trận cuối cùng của bảng E diễn ra rạng sáng 6-12, ban huấn luyện Chelsea đã kêu gọi Shakhtar Donetsk (Ukraine) đá bại Juventus trên sân nhà Donbass Arena để giúp họ giành vé đi tiếp vào vòng trong.

TT - Trước loạt trận cuối cùng của bảng E diễn ra rạng sáng 6-12, ban huấn luyện Chelsea đã kêu gọi Shakhtar Donetsk (Ukraine) đá bại Juventus trên sân nhà Donbass Arena để giúp họ giành vé đi tiếp vào vòng trong.

Hiện đang dẫn đầu bảng xếp hạng với 10 điểm, Shakhtar Donetsk đã chắc suất góp mặt ở vòng trong. Juventus (hạng nhì với 9 điểm) và Chelsea (hạng ba, 7 điểm) sẽ cạnh tranh chiếc vé còn lại. Ở vòng này, Juventus chỉ cần hòa trước chủ nhà Shakhtar Donetsk là chắc chắn đoạt vé. Trong khi đó để đi tiếp, Chelsea phải thắng Nordsjaelland (Đan Mạch) trên sân nhà Stamford Bridge và hi vọng Juventus thất bại.

Việc Chelsea thắng Nordsjaelland là điều hầu hết các chuyên gia dự đoán vì Chelsea có lực lượng mạnh hơn. Đó là chưa kể Nordsjaelland đã hết động lực để phấn đấu. Nhưng liệu Shakhtar Donetsk có tung hết sức để sống mái với Juventus hay không?

Trước câu hỏi này, HLV Rafael Benitez (Chelsea) đã hạ giọng kêu gọi Shakhtar Donetsk chơi hết mình trước Juventus. Hãng tin AFP trích lời ông Benitez: “Shakhtar Donetsk là đội bóng giỏi với nhiều cầu thủ chất lượng và có thể đánh bại mọi đối thủ nếu họ chơi đúng sức”.

Đáp lại lời kêu gọi tha thiết từ Chelsea, HLV Mircea Lucescu (Shakhtar Donetsk) đã trả lời báo điện tử Goal.com: “Shakhtar Donetsk luôn vào trận với mục tiêu giành chiến thắng. Nhưng nếu trận đấu kết thúc với tỉ số hòa thì đó là số mệnh. Đối đầu với Juventus giúp chúng tôi có nhiều động lực, vì đây là dịp để so sánh sức mạnh giữa cầu thủ của tôi với những ngôi sao của họ”.

Nếu Shakhtar Donetsk chơi quyết tâm, Juventus sẽ có trận đấu khó khăn bởi Shakhtar Donetsk là đối thủ rất khó chịu với lối đá tấn công mạnh mẽ, đậm chất kỹ thuật dựa trên những cầu thủ đến từ Brazil. Shakhtar Donetsk từng thể hiện rõ điều này qua trận thắng Chelsea 2-1 ở lượt đi, thắng Nordsjaelland 2-0, 5-2 ở hai lượt trận đi và về. Chính Shakhtar Donetsk cũng từng chơi trên cơ để cầm hòa Juventus 1-1 trên sân khách ở trận lượt đi. Theo thống kê của UEFA, Shakhtar Donetsk đã thắng 13 trận và chỉ để thua 2 trong tổng số 19 trận chơi trên sân nhà ở các giải châu Âu.

Bước vào trận đấu này, Shakhtar Donetsk gặp tổn thất lớn khi tiền đạo người Brazil Luiz Adriano bị treo giò một trận do hành động thiếu fair-play trong trận Shakhtar Donetsk thắng Nordsjaelland 5-2 ở vòng 5 Champions League.

Dù vắng Adriano nhưng Shakhtar Donetsk vẫn còn nhiều cầu thủ Brazil như Fernandinho, Ilsinho, Willian, Alex Teixeira và Douglas Costa đều chơi rất hay ở mùa giải này. Ngòi nổ nguy hiểm nhất của Shakhtar Donetsk là tiền vệ người Armenia Henrikh Mkhitaryan - người đã ghi 18 bàn trong 17 trận liên tiếp ở Giải vô địch Ukraine.

Bên phần sân đối diện, Juventus đang có phong độ khá thất thường. Trong tháng 11, Juventus đã thua hai trận trước Inter Milan 1-3, AC Milan 0-1 ở Giải vô địch Ý dù trước đó họ có 49 trận bất bại. Lối chơi của Juventus vẫn dựa trên hàng tiền vệ năng động với sự xuất sắc của nhạc trưởng Andrea Pirlo.

QUỐC THẮNG

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên