18/04/2014 23:08 GMT+7

Chelsea buộc phải thắng

HIẾU TRUNG
HIẾU TRUNG

TT - Đêm nay (19-4, giờ Việt Nam), Chelsea buộc phải đánh bại Sunderland ở vòng 35 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) nếu muốn tiếp tục bám đuổi Liverpool trong cuộc đua giành chức vô địch.

Hồi giữa tuần, Sunderland đã trao một phần quà bất ngờ cho Chelsea khi cầm chân chủ nhà Manchester City 2-2. Ở trận đấu này, Sunderland - đội bóng đứng cuối bảng xếp hạng Premier League - suýt chút nữa đã kiếm được 3 điểm nếu Samir Nasri không kịp gỡ hòa cho Man City ba phút trước khi trận đấu kết thúc. Với trận hòa quả cảm này, Sunderland đã chấm dứt chuỗi năm trận thất bại liên tiếp.

“Đó là một màn trình diễn tuyệt vời - báo Independent dẫn lời HLV Poyet (Sunderland), một cựu cầu thủ của Chelsea - Nó đem lại cho chúng tôi sự tự tin. Các cầu thủ giờ tin tưởng rằng họ có thể sẽ làm được điều gì đó”. Dù vậy, hiện Sunderland vẫn chôn chân ở vị trí cuối bảng xếp hạng, cách nhóm an toàn 6 điểm và chắc chắn ông Poyet sẽ không thể trông chờ một sự nhân nhượng từ Chelsea.

Connor Wickham có thể sẽ là cứu tinh của Sunderland. Tiền đạo 21 tuổi này đã ghi cả hai bàn trong cuộc chiến trên sân Etihad của Manchester City và chắc chắn sẽ tiếp tục dẫn dắt hàng công đội khách Sunderland ở trận đấu gặp Chelsea. Cụ thể, anh sẽ nhận được sự hỗ trợ từ cầu thủ “hàng thải” của Chelsea là Fabio Borini hoặc cầu thủ người Ý Emmanuele Giaccherini. Do Ki Sung Yueng, Steven Fletcher và Kieren Westwood đều chắc chắn sẽ vắng mặt, nên nhiều khả năng Jack Colback sẽ đá chính ở hàng tiền vệ.

Trong khi đó, để gây sức ép lên đội đầu bảng Liverpool và duy trì giấc mơ vô địch, Chelsea phải giành trọn 3 điểm trước Sunderland. Sau những thất bại đáng tiếc trước Aston Villa và Crystal Palace, Chelsea đã ổn định trở lại. Trước cuộc đụng độ mang tính quyết định với Liverpool cuối tuần tới, HLV Mourinho chắc chắn hiểu rằng Chelsea không thể vấp ngã thêm một lần nào nữa.

Do nhạc trưởng Eden Hazard vẫn chưa lành chấn thương từ trận lượt về tứ kết Champions League trước Paris Saint - Germain nên nhiều khả năng HLV Mourinho sẽ xếp Andre Shuerrle và Mohamed Salah đá chính trên hàng công. Tuy nhiên chưa rõ HLV Mourinho sẽ lựa chọn Demba Ba, một cầu thủ đang lên chân, hay lão tướng Samuel Eto’o đá vị trí tiền đạo cắm.

Số phận vẫn đang nằm trong tay Chelsea khi hiện nay chỉ kém Liverpool 2 điểm, chỉ cần thắng tất cả các trận còn lại (trong đó có trận gặp chủ nhà Liverpool vào tuần tới) là họ sẽ đoạt danh hiệu vô địch. Nếu Chelsea đoạt chức vô địch, đây sẽ là một trong những thành công rực rỡ nhất của ông Mourinho bởi vài tuần trước, tưởng như họ đã đầu hàng trước Man City. Vì vậy, khó có thể tưởng tượng Chelsea không thể đánh bại Sunderland.

HIẾU TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên