06/11/2014 05:50 GMT+7

Chelsea bị Maribor cầm hòa

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng 6-11, ở chuyến làm khách đến Slovenia, Chelsea đã bị Maribor cầm hòa 1-1, trong đó Hazard đá hỏng một quả phạt 11m ở cuối trận.

Đội bóng nhỏ bé Maribor đã có một trận đấu hay ngoài mong đợi, khiến Chelsea "tắt điện" trong suốt hiệp một. Thủ môn Handanovic cùng các đồng đội đã chơi rất tốt, giữ sạch mành lưới sau 45 phút thi đấu.

Hai pha bóng nguy hiểm nhất chia đều cho hai đội, một lần Handanovic phá cú sút của Drogba - được chọn đá chính thay Diego Costa và một lần trung vệ Zouma của Chelsea phá bóng ngay trên vạch vôi sau cú dứt điểm của Sallalich.

Sang đầu hiệp hai, HLV Mourinho tăng cường sức tấn công, đưa Diego Costa vào thay Schuerrle và Oscar vào thay Willian. Sự thay đổi người này khiến đội hình Chelsea bị lệch hơn, quá thiên về tấn công. Và khi sức tấn công chưa kịp phát huy, họ đã bị thủng lưới sau cú sút tuyệt đẹp của Ibraimi ở phút 50. Thủ môn Cech - bắt thay Coutoirs - đã bay hết người nhưng vẫn không thể chạm vào bóng.

Bàn thua buộc HLV Mourinho phải đưa Ramires vào thay Felipe Luis - đã lãnh thẻ vàng trước đó, để tăng cường khả năng phòng ngự từ xa. Hưng phấn sau bàn thắng, Maribor tiếp tục có nhiều pha phản công sắc sảo. Và họ đã suýt có bàn thắng nâng tỉ số ở phút thứ 60. Chỉ tiếc rằng tiền đạo trẻ, Zaholic đệm bóng đi vọt xà khi cách khung thành trống 5m.

Càng thi đấu, Chelsea càng tạo được sức ép. Các mũi tấn công của Chelsea thay phiên nhau khuấy đảo hàng thủ Maribor. Dù bị thua bàn và thời gian dần cạn đi nhưng Chelsea vẫn rất bình tĩnh, không bị hoảng, thể hiện bản lĩnh của đội bóng lớn. Mọi nỗ lực của Chelsea được đền đáp ở phút 73 khi Matic lao vào đệm bóng từ cự li gần, ghi bàn gỡ hòa 1-1.

Trước đó, ở phút 70, trọng tài đã bỏ qua quả phạt 11m thấy rõ của Oscar khi hậu vệ Maribor quét chân trụ tiền vệ này trong vòng cấm. Đến phút 85, đến phiên Hazard bị phạm lỗi trong vòng cấm. Lần này trọng tài chỉ tay vào chấm 11m. Nhưng Hazard đã dứt điểm quá hiền, không thể giúp Chelsea giành trọn ba điểm.

Ở trận đấu còn lại của bảng, Sporting Lisbon giành chiến thắng 4-2 trước Schalke 04. Sau bốn lượt trận, Chelsea tạm dẫn đầu bảng với 8 điểm. Tiếp theo là Schalke 04 (5 điểm), Sporting Lisbon (4 điểm) và Maribor (2 điểm).

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Chelsea Maribor Hazard