24/04/2014 00:58 GMT+7

Chelsea bị chê đá... chán

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Dù cầm hòa chủ nhà Atletico Madrid 0-0 trên sân Vicente Calderon rạng sáng 23-4 (giờ VN), nhưng Chelsea vẫn bị giới chuyên môn chê bai vì lối đá phòng ngự tiêu cực, khiến trận đấu trở nên chán ngắt với rất ít tình huống nguy hiểm cùng những pha bóng đẹp.

Theo thống kê của Hãng tin BBC, suốt trận đấu này hai đội thực hiện tổng cộng 30 cú sút nhưng chỉ có sáu cú sút đi đúng hướng. Trong đó chỉ có một cơ hội thật sự nguy hiểm là pha đá phạt trực tiếp của tiền vệ Gabi bị thủ môn Mark Schwarzer (Chelsea) bay người cản phá ở phút 76.

Mark Schwarzer cũng chính là điểm sáng hiếm hoi của trận đấu này sau khi anh trở thành người hùng bất đắc dĩ của Chelsea. Nói như vậy vì Schwarzer được vào sân nhờ thủ môn Petr Cech bị chấn thương ở phút 16.

Dù chỉ là người thế vai nhưng Mark Schwarzer đã có một pha cứu thua xuất sắc và những tình huống ra vào hợp lý giúp Chelsea giữ sạch mành lưới. Đặc biệt với việc được ra sân ở trận này, Mark Schwarzer đã trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất (hiện tại anh đã 41 tuổi 198 ngày) trong lịch sử được ra sân ở vòng đấu loại trực tiếp Champions League.

Với HLV Jose Mourinho (Chelsea), kết quả này là một thành công về chiến thuật nhưng với người hâm mộ thì trận đấu lại quá chán! Hãng tin Reuters gọi đây là “trận đấu thiếu sôi nổi”. Tờ The Guardian (Anh) nặng lời hơn khi viết: “Thật đáng xấu hổ khi hai đội đã trình diễn một trận đấu quá tẻ nhạt, không xứng đáng với tầm vóc của một trận bán kết Champions League”.

CĐV Andrew Richhill của Manchester United (M.U) viết trên diễn đàn của BBC: “Trận đấu này là lý do tại sao chúng tôi không muốn Jose Mourinho đến dẫn dắt M.U. Ông ấy có thể mang đến thành công, nhưng đội bóng của ông ấy luôn chơi với chiến thuật tiêu cực, chán ngắt và khiến người ta buồn ngủ”.

Nhưng bên cạnh đó cũng có vài ý kiến bênh vực Chelsea. CĐV Travor viết: “Mọi người chỉ trích màn trình diễn của Chelsea là nhàm chán. Nhưng họ đã thành công khi cầm chân được đội bóng đang dẫn đầu Giải vô địch Tây Ban Nha”. Cựu tuyển thủ Anh Chris Waddle đồng tình khi nói: “Chelsea không mạo hiểm nhưng có sự tổ chức và kỷ luật rất tốt. Đó là lý do tại sao họ có thể tiến xa ở giải đấu này”.

Kết quả này giúp Chelsea có ưu thế khi lượt về được đá trên sân nhà Stamford Bridge ngày 1-5 và có sự trở lại của hai trụ cột là tiền vệ Hazard và tiền đạo Eto’o. Dù vậy, Chelsea cũng chịu tổn thất lớn từ trận đấu này khi thủ môn Petr Cech và trung vệ đội trưởng John Terry bị chấn thương phải nghỉ đá đến hết mùa giải. Trong khi đó, tiền vệ Lampard và Mikel bị treo giò trận lượt về do đã nhận đủ số thẻ vàng.

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên