10/03/2012 06:01 GMT+7

Chelsea bắt đầu cuộc sống mới

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Đêm nay 10-3, Chelsea tiếp Stoke City trên sân nhà Stamford Brigde với nhiệm vụ phải thắng để nuôi hi vọng giành vé dự Champions League.

TT - Đêm nay 10-3, Chelsea tiếp Stoke City trên sân nhà Stamford Brigde với nhiệm vụ phải thắng để nuôi hi vọng giành vé dự Champions League.

Trận đấu này cũng được xem như thời điểm để Chelsea bắt đầu cuộc sống mới sau khi HLV Villas - Boas ra đi.

Ngoài ra hai trận Sunderland - Liverpool, Everton - Tottenham cũng rất đáng xem khi có ý nghĩa quyết định cho cuộc đua vào tốp 4.

Chelsea - Stoke City: chủ nhà phải thắng

Hiện Chelsea đứng thứ 5 với 46 điểm, kém 3 điểm so với đội xếp trên Arsenal. Vì vậy họ buộc phải thắng Stoke mới có thể nuôi hi vọng vào tốp 4 giành suất dự Champions League mùa tới. Nhiệm vụ này không khó cho Chelsea do đang có trong tay lực lượng mạnh nhất, khi tất cả trụ cột quan trọng đều bình phục chấn thương (mới nhất là John Terry và Ashley Cole).

Điểm yếu Chelsea cần khắc phục là tinh thần một số cầu thủ không tốt, dẫn đến lối chơi rời rạc, không hiệu quả ở nhiều trận đấu. Do các chân sút của Chelsea như Didier Drogba, Daniel Sturridge và Fernando Torres chưa phát huy hết năng lực nên nhân vật được chờ đợi nhiều nhất là tiền vệ Juan Mata - cầu thủ đang có phong độ rất tốt. Giữa tuần qua, tiền vệ người Tây Ban Nha này đã chơi rất hay và ghi một bàn thắng giúp Chelsea đá bại Birmingham City 2-0 để giành vé vào tứ kết Cúp FA.

Đứng hạng 9 với 36 điểm, hiện lực lượng của Stoke cũng không có tổn thất nào đáng kể và phong độ thời điểm gần đây cũng rất tốt với hai trận thắng liên tiếp trước Swansea 2-0, Norwich City 1-0. Tuy nhiên, Stoke thường chơi không tốt trên sân khách.

Sunderland - Liverpool: “còn nước còn tát”

Đứng thứ 7 với 39 điểm (kém 10 điểm so với Arsenal), khoảng cách này rất khó bị san lấp và Liverpool rất khó giành suất dự Champions League khi Premier League chỉ còn 11 vòng nữa là kết thúc.

Hạn chế của Liverpool là hàng công kém hiệu quả và phụ thuộc nhiều vào phong độ của chân sút Luis Suarez. Trong khi đó, Sunderland thường chơi rất tốt trên sân nhà với 4 thắng, 1 hòa và 1 thua trong sáu trận gần đây. Nổi bật trong số đó là trận thắng 1-0 trước Manchester City ngày 1-1.

Về lực lượng, Liverpool có sự trở lại của hai trụ cột là tiền vệ đội trưởng Steven Gerrard và cầu thủ chạy cánh Glen Johnson vừa bình phục chấn thương. Còn Sunderland chịu tổn thất lớn khi vắng đội trưởng Lee Cattermole, tiền vệ Stephane Sessegnon (bị treo giò) và hậu vệ Wes Brown (chấn thương).

Everton - Tottenham: đội khách cố gượng dậy

Dù đang có mùa giải thành công khi đứng thứ 3 với 53 điểm nhưng hai trận gần đây Tottenham lại thua khá nặng trước Arsenal (2-5) và M.U (1-3). Nếu không gượng dậy, Tottenham có khả năng bị đánh bật khỏi tốp 4. Về phía chủ nhà, với hạng 13 cùng 34 điểm, Everton cũng muốn thắng để tiếp tục hướng đến việc giành suất dự Cúp châu Âu.

Ở trận này, Tottenham sẽ vắng hậu vệ Michael Dawson do chấn thương. Còn tiền vệ Aaron Lennon chưa chắc có thể ra sân do bị đau ở trận Tottenham thắng Stevenage 3-1 tại Cúp FA giữa tuần qua. Nhưng tiền đạo Louis Saha nhiều khả năng trở lại sau chấn thương để đương đầu với đội bóng cũ Everton. Trong khi đó, Everton l đón chào hàng loạt trụ cột trở lại sau chấn thương như Phil Jagielka, Victor Anichebe, Leon Osman và Jack Rodwell. Đáng chú ý Everton bất bại trong bảy vòng đấu gần đây.

QUỐC THẮNG

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên