19/08/2011 18:29 GMT+7

Chế tạo thành công bộ xét nghiệm nhanh thuốc tăng trọng

N.BÌNH
N.BÌNH

TTO - Hôm nay 19-8, Vườn ươm doanh nghiệp công nghệ cao (SHBI) phối hợp với Công ty Thời Đại Xanh (Green Age) vừa cho ra đời bộ xét nghiệm nhanh có tên Elisa giúp phát hiện thuốc tăng trọng Clenbuterol trong thịt gia súc, thủy hải sản hay nấm Aflatoxin ở nông sản chỉ trong vòng 1 giờ thay vì từ 7-10 ngày trong phòng xét nghiệm như trước.

Bộ sinh phẩm Elisa được hoạt động theo phương pháp phân tích nhanh dựa trên cơ chế miễn dịch học. Bằng cách đo phản ứng giữa kháng thể và kháng nguyên (chất cần phân tích), người sử dụng sẽ xác định được mức độ nhiễm trong mẫu. Việc chế tạo thành công bộ xét nghiệm nhanh thuốc tăng trọng và độc tố nấm mốc sẽ giúp doanh nghiệp, người tiêu dùng kiểm tra các sản phẩm thực phẩm an toàn và chất lượng, đặc biệt là với siêu thị, chợ đầu mối, doanh nghiệp thu mua…

Ông Lâm Bình Bảo, phụ trách phát triển dự án, cho biết ưu điểm của phương pháp này là đáp ứng nhu cầu xét nghiệm sàn lọc nhanh, giá sản phẩm rẻ hơn 3-4 triệu đồng so với hàng nhập và phù hợp với điều kiện VN.

N.BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên