27/06/2014 12:44 GMT+7

CHDCND Triều Tiên tuyên bố thử thành công tên lửa dẫn đường

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA ngày 27-6 cho biết lãnh đạo Kim Jong-Un đã thị sát cuộc phóng thử tên lửa dẫn đường mới và cuộc thử nghiệm này đã thành công.

CHDCND Triều Tiên khẳng định có quyền thử tên lửaHàn Quốc: CHDCND Triều Tiên chuẩn bị phóng tên lửa đạn đạoNhật cho phép bắn hạ tên lửa Triều Tiên

dRhk9J26.jpgPhóng to
Ảnh cuộc thử nghiệm tên lửa dẫn đường của CHDCND Triều Tiên do KCNA cung cấp ngày 27-6 - Ảnh:AFP

KCNA cho biết tại cuộc thị sát, lãnh đạo Kim Jong-Un ra lệnh phóng thử tên lửa dẫn đường chiến lược và có độ chính xác cao, đây là một loại vũ khí được xem là “bước đột phá” trong năng lực phòng thủ của Bình Nhưỡng dưới thời Kim Jong-Un.

“Vụ thử vũ khí hoàn toàn thành công và tên lửa mới đánh dấu một bước đột phá lớn trong năng lực phòng thủ. Về khía cạnh khoa học kỹ thuật, loại vũ khí dẫn đường chiến lược mới không đi chệch một ly" - KCNA viết.

Hãng tin AFP dẫn lời giới chuyên gia quốc tế bình luận, CHDCND Triều Tiên trước giờ chưa hề công bố nước này có khả năng sở hữu hay phát triển tên lửa dẫn đường chiến lược. Tuy nhiên, trong một bộ phim tài liệu tuyên truyền gần đây cho biết Bình Nhưỡng có thể đã sở hữu một biến thể của tên lửa KH-35, loại tên lửa dẫn đường do Nga sản xuất.

Trong diễn biến có liên quan, truyền thông Hàn Quốc cáo buộc Bình Nhưỡng đã phóng ba tên lửa tầm ngắn vào hướng biển Nhật Bản ngày hôm qua. Giới chuyên gia nhận định với động thái này, có thể Bình Nhưỡng đang tìm cách gây căng thẳng trước chuyến thăm Hàn Quốc của chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, dự kiến sẽ diễn ra vào tuần tới.

Cùng ngày, KCNA khẳng định Bình Nhưỡng kịch liệt lên án Seoul đã gây căng thẳng khi cho pháo kích gần biên giới nước này và tuyên bố Quân đội nhân dân Triều Tiên (KPA) sẵn sàng tấn công đáp trả.

“Những kẻ hiếu chiến của quân đội Hàn Quốc đã pháo kích vào vùng biển của CHDCND Triều Tiên ở xung quanh đảo Yonphyong mà không báo trước. Toàn bộ các lực lượng của KPA tại mặt trận tây nam đang sẵn sàng tấn công và chúng tôi chỉ còn chờ lệnh từ Bộ tư lệnh tối cao” - tuyên bố của Bộ tư lệnh mặt trận tây nam của KPA viết.

Tuyên bố trên còn cáo buộc Hàn Quốc đang làm leo thang tình hình ở khu vực giáp ranh trên biển giữa hai nước, khi Seoul liên tục ngăn chặn tàu cá của CHDCND Triều Tiên cũng như cho pháo kích về hướng Paekryong, Yonphyong, Taechong và các đảo khác ở đây.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên