05/01/2011 05:10 GMT+7

CHDCND Triều Tiên được đánh giá cao

BẢO NGỌC
BẢO NGỌC

TT - CHDCND Triều Tiên quyết tâm gây ấn tượng tại Asian Cup 2011 để xóa nỗi buồn World Cup 2010 - giải đấu mà họ bị loại ngay từ vòng bảng sau ba trận toàn thua, trong đó có trận thảm bại 0-7 trước tuyển Bồ Đào Nha.

TT - CHDCND Triều Tiên quyết tâm gây ấn tượng tại Asian Cup 2011 để xóa nỗi buồn World Cup 2010 - giải đấu mà họ bị loại ngay từ vòng bảng sau ba trận toàn thua, trong đó có trận thảm bại 0-7 trước tuyển Bồ Đào Nha.

Tuy nhiên, nhiệm vụ chinh phục cúp vàng của bóng đá Triều Tiên tại Qatar là cực kỳ khó khăn khi họ rơi vào bảng D khá nặng gồm Iran, Iraq và UAE. Dù vậy, những đối thủ cùng bảng đều xem Triều Tiên là ứng viên sáng giá cho suất vào tứ kết.

HLV đội Iraq Afshin Ghotbi nói với AFP: “Triều Tiên rất khó chơi với mọi đối thủ. Tại World Cup 2010, chúng ta từng chứng kiến Brazil phải vất vả thế nào trước đội bóng này. Điểm mạnh nhất của họ nằm ở hàng phòng ngự”.

Dù Triều Tiên thất bại tại Nam Phi, nhưng năm 2010 CĐV Triều Tiên rất hạnh phúc khi chứng kiến đội U-16 và U-19 quốc gia vô địch châu Á. Thành tích tuyệt vời của hai đội bóng trẻ sẽ trở thành động lực để đội tuyển Triều Tiên chơi quyết tâm hơn tại Qatar.

Hi vọng lớn nhất của Triều Tiên vẫn là tiền đạo Jong Tae Se có biệt danh “Rooney nhân dân”. Sau World Cup 2010 ấn tượng, “Rooney nhân dân” đã được CLB hạng 2 Đức VfL Bochum ký hợp đồng. Kinh nghiệm chơi bóng tại châu Âu của Jong Tae Se và người đá cặp trên hàng công Hong Yong Jo (đang khoác áo CLB Nga FC Rostov) hứa hẹn sẽ giúp Triều Tiên vượt qua bảng D “tử thần”.

Triều Tiên chuẩn bị đến Qatar bằng chuyến tập huấn tại Ai Cập - nơi họ thua Kuwait 1-2 trong trận giao hữu có chất lượng chuyên môn không cao. Triều Tiên sẽ mở màn Asian Cup với trận gặp UAE ngày 15-1.

BẢO NGỌC

 ------------------------------------

Tiến tới Asian Cup 2011

* HLV tuyển Nhật Bản Alberto Zaccheroni quyết tâm giành chức vô địch Asian Cup 2011 làm bước đệm tiến đến World Cup 2014 tại Brazil. Nếu vô địch Asian Cup 2011, Nhật Bản sẽ được dự Confederations Cup để làm quen điều kiện thi đấu tại Brazil trước thềm vòng chung kết World Cup 2014.

AFP

* Đương kim vô địch Iraq chỉ đặt mục tiêu vào đến tứ kết. HLV người Đức của Iraq Wolfgang Sidka nhận định: “Chúng tôi rơi vào bảng quá nặng với Iran, CHDCND Triều Tiên và Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất nên chỉ cố gắng chơi tốt từng trận. Chúng tôi đặt mục tiêu lọt đến tứ kết rồi sau đó mới tính tiếp”.

Times of India

* Hàng trăm CĐV và học sinh Qatar đã tham gia lễ chào đón chiếc cúp vô địch Asian Cup 2011 được đưa đến Doha ngày 3-1. Cúp được đặt trên một chiếc xe buýt hai tầng mui trần chạy vòng quanh Doha.

QNA

* Thủ môn số 2 của CLB Fulham David Stockdale tuyên bố sẽ lấy vị trí số 1 của thủ môn người Úc Mark Schwarzer sau khi Schwarzer trở về từ Asian Cup. Schwarzer, 38 tuổi, sẽ nghỉ ít nhất bốn trận của Fulham trong thời gian dự Asian Cup 2011 trong màu áo tuyển Úc.

Daily Star

* Tuyển Iran đang chịu áp lực rất lớn từ CĐV nhà buộc phải vô địch Asian Cup 2011. Iran là một trong ba đội nhiều lần vô địch giải nhất (ba lần) cùng Saudi Arabia và Nhật Bản, nhưng lần gần nhất họ đăng quang cách đây đã 35 năm.

AFP

BẢO NGỌC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên