07/02/2015 10:46 GMT+7

CHDCND Triều Tiên bắn thử “tên lửa thông minh”

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 7-2, truyền thông CHDCND Triều Tiên đưa tin quân đội nước này vừa bắn thử thành công một quả tên lửa chống tàu “thông minh” có độ chính xác cực cao.

Nhà lãnh đạo Kim Jong-Un đích thân giám sát vụ phóng tên lửa - Ảnh: Reuters

Theo hãng thông tấn KCNA, hạm đội Biển Đông của hải quân CHDCND Triều Tiên đã thực hiện cuộc bắn thử dưới sự giám sát của nhà lãnh đạo Kim Jong-Un. “Quả tên lửa chống tàu có độ chính xác cao được bắn đi từ một tàu tên lửa. Quả tên lửa thông minh này đã truy tìm và bắn nát tàu mục tiêu” - KCNA khẳng định.

KCNA tuyên bố loại tên lửa chống tàu hiện đại này sẽ được trang bị cho toàn bộ lực lượng hải quân trong thời gian tới. Nhà lãnh đạo Kim Jong-Un cũng rất hài lòng với kết quả cuộc thử nghiệm, do đó ra lệnh sản xuất thêm hàng loạt vũ khí chính xác và thông minh.

Hàn Quốc và Mỹ cáo buộc CHDCND Triều Tiên vẫn đang phát triển công nghệ tên lửa đạn đạo bất chấp lệnh cấm vận của Liên Hiệp Quốc. Bình Nhưỡng tỏ ra cứng rắn hơn sau vụ Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết lên án nhân quyền ở CHDCND Triều Tiên và vụ Mỹ cáo buộc CHDCND Triều Tiên đứng sau vụ tấn công mạng hãng phim Sony Pictures.

Các chuyên gia quân sự Hàn Quốc và phương Tây đánh giá CHDCND Triều Tiên có đủ khả năng sản xuất tên lửa xuyên lục địa có tầm bắn vươn tới Mỹ. Năm 2012, Bình Nhưỡng thể hiện năng lực tên lửa khi phóng thành công một vệ tinh lên quỹ đạo trái đất.

Tháng 1-2015, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cảnh báo CHDCND Triều Tiên đã đạt được bước tiến lớn trong việc sản xuất đầu đạn hạt nhân cỡ nhỏ để gắn vào tên lửa đạn đạo. Mới đây, Viện Mỹ - Hàn thuộc ĐH Johns Hopkins cũng công bố các hình ảnh vệ tinh cho thấy Bình Nhưỡng đang phát triển hệ thống tên lửa hoạt động trên biển có khả năng bắn trả đũa khi nước này bị tấn công hạt nhân.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên