14/06/2017 18:26 GMT+7

Cháy tháp Grenfell ở London: 12 người chết và sẽ còn tăng

P.VÂN
P.VÂN

TTO - Cảnh sát Anh xác nhận đã có 12 người thiệt mạng trong vụ cháy tháp Grenfell (London, Anh), và "sẽ còn tăng". Nhiều người nhảy ra từ tầng cao trước sức nóng dữ dội của lửa.

Khói cuồn cuộn bốc lên từ tòa tháp Grenfell (London, Anh) ngày 14-6 - Ảnh: AFP
Khói cuồn cuộn bốc lên từ tòa tháp Grenfell (London, Anh) ngày 14-6 - Ảnh: AFP

Thông tin mới nhất từ BBC cho biết tổng số người chết trong vụ cháy tại tòa tháp Grenfell ngày 14-6 đã lên đến 12 người. 

Theo công bố từ Dịch vụ Cấp cứu London (LAS), hiện các bệnh viện trong khu vực đã tiếp nhận 70 người bị thương từ vụ cháy tòa nhà 24 tầng Grenfell Tower ở London (Anh quốc), trong đó, 20 người trong tình trạng nguy kịch.

Trước đó, NHS England, cơ quan thuộc Bộ Y tế Anh xác nhận có 6 người chết, dự báo "con số này sẽ tiếp tục gia tăng".

Hiện chưa rõ số người có mặt trong tòa nhà khi xảy ra vụ cháy. Ước đoán ban đầu lên tới vài trăm người.

Một số nhân chứng cho biết dù những người đứng bên ngoài tòa nhà cùng hét lên "đừng nhảy, đừng nhảy" nhưng nhiều nạn nhân không chịu nổi trước sức nóng dữ dội của tòa tháp chìm trong lửa đã nhảy ra khỏi cửa sổ, trong đó có "một người phụ nữ ôm con của mình gào thét và nhảy ra khỏi cửa sổ".

Lửa đỏ rực biến tòa tháp Grenfell thành ngọn đuốc - Ảnh: Reuters
Lửa đỏ rực biến tòa tháp Grenfell thành ngọn đuốc - Ảnh: Reuters

Theo BBC, các công ty xây dựng thực hiện tu bổ tòa nhà Tháp Grenfell (Grenfell Tower) như Rydon là đơn vị trùng tu toàn diện cho tòa tháp này năm 2016 lên tiếng chia buồn với gia đình các nạn nhân, và khẳng định "đã thực hiện đúng theo những tiêu chuẩn an toàn về phòng cháy chữa cháy và sức khỏe".

Trong khi đó, trả lời phỏng vấn của BBC ông Matt Wrack thuộc Hiệp hội Cứu hỏa Anh cho biết "có điều gì đó sai lệch về các thủ tục phòng cháy tại tòa nhà Grenfell".

Ông nói thông thường lính cứu hỏa có thể chiến đấu với lửa từ bên trong tòa nhà, tiến lên dần bằng thang thoát hiểm, dùng các ống nước chữa lửa. Tuy nhiên, lính cứu hỏa đã không thể thực hiện điều này trong vụ cháy Grenfell.

Lực lượng cứu hỏa và y tế được điều động đến hiện trường vượt hơn 250 lính cứu hỏa và 100 xe cấp cứu, chăm sóc y tế.

Grenfell Tower được xây dựng từ năm 1974, trong khu hạng sang North Kensington, ở phía Tây Bắc London, Anh quốc. Tòa tháp này dưới sự quản lý của Kensington và Chelsea Tenant Management Organisation có 24 tầng, gồm 20 tầng là nơi cư ngụ của 120 hộ gia đình và 4 tầng là các dịch vụ công cộng. 

Grenfell Tower được trùng tu trong hai năm, hoàn thành vào năm 2016.

Vị trí của tòa tháp Grenfell trong khu vực - Nguồn: BBC

Vị trí của tòa tháp Grenfell trong khu vực - Nguồn: BBC
P.VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên