06/05/2014 01:24 GMT+7

Cháy tàu Sông Tiền 26: 3 người đi ghe thành nạn nhân

HÀ MI - QUANG THẾ - MINH QUANG
HÀ MI - QUANG THẾ - MINH QUANG

TT - Liên quan đến vụ cháy tàu Sông Tiền 26 trên sông Đồng Nai, chiều 5-5, đại tá Chu Văn Liên - phó giám đốc Sở Cảnh sát PCCC tỉnh Đồng Nai - cho biết vụ cháy tàu đã xác định có hai người tử vong, hai người bị thương.

* Vụ cháy tại nhà máy giấy: thiệt hại khoảng 200 tỉ đồng

Cháy tàu dầu trên sông Đồng Nai: 2 người chết, 1 bị thươngThuyền trưởng không có mặt trên tàu khi xảy ra hỏa hoạn

AMWTCggL.jpgPhóng to
Đến chiều 5-5, lực lượng chữa cháy tiếp tục dập lửa tại kho của Công ty giấy Thành Đạt - Ảnh: Quang Thế

Nạn nhân tử vong là Nguyễn Ngọc Nga (36 tuổi) và Nguyễn Thanh Nam (20 tuổi, cùng ngụ TP Biên Hòa, Đồng Nai). Hai người bị thương là Nguyễn Thị Thùy Dương (23 tuổi) và Trần Thanh Vũ (34 tuổi, thuyền phó tàu Sông Tiền 26, cùng ngụ TP Biên Hòa). Đại tá Liên nói qua xác minh cho thấy nạn nhân Nguyễn Ngọc Nga, Nguyễn Thị Thùy Dương, Nguyễn Thanh Nam không phải là biên chế của chiếc tàu bị cháy.

Đại tá Liên cho biết từ các thông tin của người dân, bước đầu xác minh có một chiếc ghe bị chìm gần khu vực cháy. Đây là chiếc ghe do bà Nguyễn Ngọc Nga làm chủ, Nam cùng với Dương là người làm thuê trên ghe. Do thuyền phó Vũ và Dương còn đang cấp cứu trong tình trạng phỏng nặng nên chưa thể lấy thêm lời khai.

Sở Cảnh sát PCCC tỉnh Đồng Nai cũng cho hay lực lượng chức năng đã nỗ lực kịp thời ngăn chặn lửa, bảo vệ được 650m3 xăng A92 còn đang trên tàu. Nếu không, sự việc cháy nổ còn nguy hiểm hơn.

* Chiều tối 5-5, lực lượng PCCC vẫn phải dùng nhiều máy xúc, vòi xịt nước để khống chế vụ cháy tại Công ty cổ phần giấy Thành Đạt (thuộc Khu công nghiệp Phong Khê, TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh). Ông Lê Văn Tấn - phó chủ tịch P.Phong Khê, TP Bắc Ninh - cho biết: ‘‘Nguyên nhân dẫn đến vụ hỏa hoạn là nghi do chập điện từ khu vực gần nhà kho. Vụ cháy làm hơn 4.000 tấn giấy đã thành phẩm làm vở học sinh và giấy cao cấp cháy rụi hoàn toàn, thiệt hại khoảng 200 tỉ đồng’’.

HÀ MI - QUANG THẾ - MINH QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên