08/07/2011 05:02 GMT+7

"Chạy sô" đến trường thi

nhóm PV Miền Trung - Tây Nguyên
nhóm PV Miền Trung - Tây Nguyên

TT - Vừa thi xong đợt 1, nhiều thí sinh lại tiếp tục bắt xe về TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) để dự thi các ngành khác vào Trường ĐH Tây nguyên.

xI5nXX9Q.jpgPhóng to
Thí sinh dự thi đợt 2 lên xe trung chuyển của Tỉnh đoàn Đắk Lắk để về nhà trọ - Ảnh: B.D.

Trưa 7-7, liên tiếp những chuyến xe đường dài chở thí sinh vào bến xe TP Buôn Ma Thuột. Nhiều bạn bị say xe, khuôn mặt tái nhợt phải nhờ đến các anh chị sinh viên tình nguyện dìu và xách giúp hành lý vào chỗ nghỉ ngơi.

Thí sinh Hoàng Ngọc Chính (thôn Hai Bà Trưng, xã Nam Hà, Lâm Hà, Lâm Đồng) cho biết vừa thi xong khối A vào khoa tài chính - ngân hàng (ĐH Ngân hàng TP.HCM) bạn đã phải bắt xe đến Buôn Ma Thuột tiếp tục thi vào ngành bác sĩ đa khoa (Trường ĐH Tây nguyên).

Anh Hoàng Trọng Thủy, anh rể của Chính, cho biết trước khi lên đường đến Đắk Lắk, Chính chỉ được nghỉ ngơi đúng một ngày. Trong đợt thi thứ nhất Chính đã một mình đến TP.HCM nhưng đợt thi thứ 2 này em bảo quá mệt nên phải nhờ anh rể đi kèm để giúp đỡ trong suốt quá trình thi cử.

Khá nhiều thí sinh đổ về TP Buôn Ma Thuột để dự thi trong đợt 2 này cho biết đã từng dự thi vào một khối khác trong đợt thi đầu tiên, mục đích là “để tăng cơ hội đỗ đạt”. Bạn Đỗ Thị Thế, dự thi vào ngành điều dưỡng (ĐH Tây nguyên), cho biết trước đó vài ngày Thế đã phải trải qua những ngày căng thẳng để dự thi vào ngành thiết kế (ĐH Công nghiệp TP.HCM, cụm thi Quy Nhơn).

Thế nói: “Nhà em ở tận thị trấn Chư Sê (Gia Lai) nên phải đi xe khách gần 200km xuống Quy Nhơn, rồi lại từ Quy Nhơn ngược lên Đắk Lắk, tính ra quãng đường di chuyển trong hai đợt thi đã hơn 400km. Hơn nữa những ngày thi cử này xe nào cũng chật khách, nóng nực nên hiện tại rất mệt”.

Bình Định mở rộng lòng đón thí sinh

Quy Nhơn tiếp tục rộn ràng trong những ngày chuẩn bị đợt thi thứ 2. Những địa chỉ từ thiện bao ăn ở miễn phí từ nhà chùa đến các nhà hảo tâm giăng biển đây đó khắp phố phường. Đặc biệt, rợp màu áo xanh của lực lượng đoàn viên, thanh niên tình nguyện với xe đạp, xe máy chở miễn phí thí sinh đi về khắp các nẻo đường thành phố.

Không chỉ Quy Nhơn mà ở các huyện lân cận như An Nhơn, Tuy Phước, người dân Bình Định đã đón các bạn thí sinh vừa chân ướt chân ráo đến đây về ăn ở tại nhà, thân thiện như con cháu trong gia đình.

Chuẩn bị gần cả tháng trời, Tỉnh đoàn Bình Định phối hợp với lực lượng thanh niên ở các huyện, xã, phường xung quanh 63 điểm thi ở thành phố và hai huyện An Nhơn, Tuy Phước vận động được 5.000 suất ăn miễn phí, gần 40.000 chỗ trọ giá rẻ (từ 20.000-40.000 đồng/ngày đêm) được phân bổ về các tổ chức đoàn cơ sở để đón thí sinh.

Nhiều năm tổ chức hiệu quả nên năm nay các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm tiếp sức mùa thi thông qua lực lượng đoàn viên, thanh niên tình nguyện ngày càng nhiều. “Đôi lúc chúng tôi chỉ kịp ăn bánh mì để trực, vì sợ để sót một em nào đó không được hướng dẫn thì tội nghiệp lắm”- chị Hiệp ở phường Ngô Mây, TP Quy Nhơn, nói.

Nha Trang: sẵn sàng cho đợt thi thứ 2

Chiều 7-7, ông Trần Văn Thuần - phó trưởng phòng công tác sinh viên ĐH Nha Trang - cho biết: “Hiện nay ký túc xá của trường mới có khoảng 200 thí sinh ở trọ, tính cả những thí sinh thi khối A ở lại để tiếp tục thi khối B”.

Trong hai ngày 6 và 7-7, lượng thí sinh đến đông nhất là từ các tỉnh Phú Yên, Đắk Lắk, Gia Lai, Đồng Nai... Các thí sinh sau khi thi xong khối A ở các tỉnh vội vàng đến Nha Trang để chuẩn bị cho kỳ thi tiếp theo. Thời tiết tại đây khá nắng nên một số thí sinh hơi mệt mỏi do đường xa. Bạn Võ Thị Thái Vân (Quảng Ngãi) vừa thi xong khối A ở Quy Nhơn, đến Nha Trang chia sẻ: “Em vào sớm để tranh thủ ôn bài môn sinh thi khối B”.

nhóm PV Miền Trung - Tây Nguyên
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: thí sinh đi thi