21/08/2016 14:11 GMT+7

Cháy rừng thiêu rụi hàng trăm căn nhà ở Nam California

BÌNH MINH
BÌNH MINH

TTO - Trận cháy rừng bùng lên dữ dội từ hôm 16-8 ở Nam California đã thiêu hủy hàng trăm căn nhà, trong đó có một nhà hàng nổi tiếng hơn 50 năm.

Nhà hàng Summit Inn - Ảnh: CNN

Theo CNN, nhà hàng Summit Inn từng là địa điểm lui tới quen thuộc của nhiều ngôi sao giải trí nổi tiếng, trong đó có danh ca Elvis Presley.

Trong trận cháy rừng bùng phát vào khoảng 10g30 sáng 16-8 (giờ địa phương), nhà hàng này đã bị thiêu rụi hoàn toàn, chỉ còn trơ lại các khung sắt.

Cecil Stevens, ông chủ Summit Inn, bàng hoàng nhìn vào đống tro tàn và không giấu được sự buồn bã khi những thứ gắn bó nhiều năm với mình bỗng chốc tan tành.

“Thế là xong. Thật kinh khủng. Tôi biết vị trí đến từng cái nút trong nhà hàng này, từng cái công tắc đèn, ống nước”, ông Stevens ngậm ngùi.

Người đàn ông này mua lại nhà hàng Summit Inn vào một "thứ Sáu ngày 13" trong năm 1966 và đã ở vị trí điều hành 50 năm qua cùng với vợ mình.

Nhà hàng Summit Inn chìm trong biển lửa - Ảnh: Mirror

Tháng trước, ông vừa mới bán lại nhà hàng.

Katherine Juarez, người chủ mới, nói rằng cô đã lên kế hoạch xây dựng lại nhà hàng nhưng việc phục hồi hoặc thay thế các đồ vật cổ xưa tại Summit Inn sẽ rất tốn kém.

Tọa lạc trên đường số 66 ở Nam California, Summit Inn là nơi nhắc nhớ kỷ niệm của nhiều thế hệ khách hàng, trong đó có cả những ngôi sao như danh ca Elvis Presley hay diễn viên Clint Eastwood.

Tính đến thời điểm này, khoảng 34.500 ngôi nhà đang bị ngọn lửa đe dọa.

Hôm 19-8, các quan chức cứu hỏa Mỹ cho biết ngọn lửa bùng lên ở quận San Bernardino, sau đó lan rộng ra gần 15.000 héc-ta, thiêu hủy ít nhất 96 căn nhà ở và 213 tòa nhà khác.

Hơn 1.500 lính cứu hỏa cùng hàng chục máy bay đang được huy động trong nỗ lực dập tắt đám cháy của chính quyền Nam California. 

BÌNH MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên