12/05/2016 05:55 GMT+7

​Cháy rừng ở Canada vẫn chưa thể kiểm soát

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Đám cháy rừng dữ dội đã khiến người dân thành phố Fort McMurray phải sơ tán hiện vẫn chưa thể kiểm soát,  dù mức độ có phần dịu đi nhờ thời tiết ẩm hơn.

Những chiếc ô tô bị thiêu rụi trong loạt cháy rừng xảy ra tại thành phố Fort McMurray, tỉnh Alberta của Canada - Ảnh: Huffington Post

Theo AFP, các quan chức Canada cho biết lực lượng cứu hỏa đang phải đối phó với 20 khu vực bị cháy trong tỉnh Alberta. Fort McMurray là khu vực duy nhất vẫn chưa thể kiểm soát, hỏa hoạn vẫn tiếp tục lan về phía đông.

Một nửa quân số 1.500 lính cứu hỏa của tỉnh đã được điều động tới giải quyết đám cháy ở Fort McMurray.

Tới nay đám cháy rừng đã thiêu rụi hơn 2.290 km2 đất và phá hủy khoảng 2.400 ngôi nhà cùng các công trình xây dựng khác.

Toàn bộ thành phố Fort McMurray với 100.000 dân đã phải sơ tán tuần trước. Mặc dù khu trung tâm thành phố không bị tổn thất nhưng các khu ngoại ô đã bị thiệt hại rất nặng nề.

Tuy nhiên mức tổng thiệt hại chắc chắn còn kinh khủng hơn nhiều. Người đứng đầu Hội Chữ thập đỏ Canada, Conrad Sauve, cho biết: “Chúng tôi biết rõ là tổn thất từ đợt cháy rừng này sẽ lên tới nhiều tỉ USD và phải mất nhiều năm để khôi phục”

Cũng theo ông Sauve, trong số 67 triệu đô la Canada (52 triệu USD) do Hội Chữ thập đỏ quyên góp được tuần qua, 50 triệu đô la sẽ được trao trực tiếp tới những người dân phải sơ tán vì cháy rừng.

Hội Chữ thập đỏ sẽ hỗ trợ 600 đô la Canada/người trưởng thành và 300 đô la Canada/người phụ thuộc họ.

Nguy cơ cháy rừng ở phía tây Canada vẫn còn rất lớn do điều kiện thời tiết khô và nóng trái mùa trong những tuần gần đây. 

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên