21/08/2013 07:56 GMT+7

Cháy ròng rã 5 giờ tại Khu công nghiệp Pou Yuen

MẬU TRƯỜNG - ĐỨC THANH - ĐẠI VIỆT - NGỌC KHẢI
MẬU TRƯỜNG - ĐỨC THANH - ĐẠI VIỆT - NGỌC KHẢI

TTO - Diện tích vụ cháy khoảng 4.000m2 thuộc hai kho A4 và A5 Khu công nghiệp Pou Yuen có diện tích khoảng 42.000m2. Lực lượng chữa cháy đã khống chế vụ cháy, bảo vệ được 38.000 m2 diện tích còn lại.

Cháy lớn phân xưởng Công ty Pou YuenCận cảnh hiện trường vụ cháy tại KCN Pou Yuen

Đến 8g40, vụ cháy cơ bản được khống chế và đến 9g thì bị dập tắt hoàn toàn.

Theo đại tá Lê Tấn Bửu - phó giám đốc Sở Cảnh sát PCCC TP, diện tích vụ cháy khoảng 4.000m2 thuộc hai kho A4 và A5 có diện tích khoảng 42.000m2. Như vậy lực lượng chữa cháy đã khống chế vụ cháy, bảo vệ được 38.000 m2 diện tích còn lại.

Tổng cộng có trên 68 xe và 500 cán bộ chiến sĩ từ 15 phòng cảnh sát PCCC TP tham gia chữa cháy, không ai bị thương vong.

8g40, Sở Cảnh sát PCCC TP tiếp tục tăng cường xe chữa cháy đến KCN Pou Yuen. Bốn xe của Phòng Cảnh sát PCCC Gò Vấp đã được tăng cường đến hiện trường. Thêm một xe thang chuyên dụng chữa cháy nhà cao tầng cũng được điều động đến. Như vậy hiện nay tại hiện trường có 44 xe chữa cháy và 10 xe thang.

8g31, tại khu nhà A4, lửa khói bất ngờ bùng lên dữ dội. Do hết nước nên hiện nhiều xe chữa cháy phải lấy nước từ dòng kênh dọc đường số 7 ở gần khu công nghiệp để chữa cháy.

8g30, tại khu nhà A4 Khu công nghiệp Pou Yuen (Q. Bình Tân, TP.HCM) vẫn tiếp tục cháy lớn, trong khi tại khu nhà A5 lửa đã bắt đầu dịu xuống.

Hiện đã có thêm 10 xe chữa cháy và 3 xe thang được điều đến hiện trường, nâng tổng số xe tham gia chữa cháy lên 40 xe chữa cháy và 5 xe thang.

8g20: Theo ghi nhận của chúng tôi lúc, Sở Cảnh sát PCCC TP đã huy động toàn bộ lực lượng chữa cháy của TP, từ những phòng Cảnh sát PCCC ở rất xa như Củ Chi, Q9... để tham gia chữa cháy.

Từ 4g sáng nay 21-8, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại Khu công nghiệp Pou Yuen (Q. Bình Tân, TP.HCM). Thông tin ban đầu cho biết hàng ngàn mét vuông nhà xưởng bị thiêu rụi, hàng trăm công nhân phải tạm thời nghỉ việc.

mNrRpAij.jpgPhóng to
Khói lửa vẫn còn bốc lên lúc 6g sáng 21-8 - Ảnh: Đại Việt

Theo thông tin ban đầu, khoảng 4g, sau hai tiếng nổ lớn, khói lửa bốc lên dữ dội từ lầu 4 và lầu 5 một tòa nhà trong khu nhà A4 của khu công nghiệp này. Sau đó lửa nhanh chóng lan rộng ra các tòa nhà lân cận của khu A5. Khói đen bao trùm phần lớn khu công nghiệp khiến nhiều công nhân của các công ty phải nghỉ vì sợ ngạt khói.

Lực lượng chức năng đã điều 30 xe chữa cháy chuyên dụng, 2 xe thang đến hiện trường dập lửa nhưng do đám cháy quá lớn, lan nhanh nên đến 8g cùng ngày đám cháy vẫn chưa được dập tắt. Hiện đám cháy đang tiếp tục lan rộng ra xung quanh.

Phía ngoài đường số 7, hàng ngàn công nhân tập trung xung quanh để theo dõi vụ cháy khiến công tác chữa cháy gặp nhiều khó khăn. CSGT và công an địa phương phải vất vả để dẹp đường để xe cứu hỏa tiếp cận đám cháy.

Ông Lê Văn Học (45 tuổi, ngụ Q.Bình Tân) sống gần đó cho biết: vào thời điểm trên, ông và gia đình đang ngủ thì nghe nhiều tiếng la lớn báo cháy. Ông chạy ra thì thấy khói lửa bao trùm một khu nhà xưởng, nhiều công nhân, bảo vệ hô hào nhau dập lửa. Nhiều người chạy nhanh ra ngoài tránh nạn.

Theo nhiều nhân viên Công ty Pou Yuen, nơi xảy ra hỏa hoạn là tầng 5 Khu A4, nơi chuyên sản xuất giày rộng hàng ngàn m2. Khi xảy ra cháy, nhiều công nhân vẫn làm việc ở các tầng bên dưới.

Tại hiện trường, hàng trăm công nhân đến giờ vào ca vẫn đứng ngoài cổng công ty phía đường Tên Lửa. Các cổng ra vào được phong tỏa nghiêm ngặt.

Đại tá Lê Tân Bửu, phó giám đốc công ty Sở PCCC TP.HCM cho biết đường dây nóng của sở nhận được thông tin vào lúc 4g40 từ công ty PouYuen. Ngay lập tức, sở đã triển khai, điều động lực lượng đến hiện trường để dập lửa.

Nhận định ban đầu đây là vụ cháy lớn, phức tạp, bên trong tòa nhà đang cháy chứa nhiều vật dụng dễ bắt lửa nên lực lượng PCCC đã huy động phương tiện, nhân lực của 15 đơn vị trên địa bàn TP gồm 70 xe nước và xe thang, cùng hơn 800 cán bộ, chiến sĩ và lực lượng tại chỗ để tham gia chữa cháy.

Vụ cháy không có thiệt hại về người nhưng đã thiêu rụi khoảng 4.000m2 trong tổng số 42.000 m2 của khu vực tầng 4, tầng 5, và một góc tầng 6 (lô A4, A5, A6).

Cơ quan chức năng bước đầu nhận định nguyên nhân dẫn đến cháy là do chập điện. Cơ quan chức năng đang tiếp tục phong tỏa hiện trường, điều tra nguyên nhân chính xác của vụ cháy và thống kê con số thiệt hại về tài sản.

Trước đó, lúc 17g ngày 15-5 cũng đã xảy ra một vụ cháy lớn tại lầu 2 khu nhà xưởng A6 (khu A) của Công ty Pou Yuen (Q.Bình Tân).

Xem thêm hình ảnh hiện trường vụ cháy tại KCN Pou Yuen.

MẬU TRƯỜNG - ĐỨC THANH - ĐẠI VIỆT - NGỌC KHẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên