18/06/2017 07:42 GMT+7

Cháy ở London: Số thiệt mạng ít nhất 58 người

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TTO - Những lo lắng của cơ quan chức năng là có thật khi số người thiệt mạng trong vụ cháy tòa nhà chung cư Grenfell tăng lên mỗi ngày.

Người dân la ó đuổi theo xe thủ tướng Anh sau khi bà rời một nhà thờ ở London ngày 16-6 - Ảnh: Reuters
Người dân la ó đuổi theo xe thủ tướng Anh sau khi bà rời một nhà thờ ở London ngày 16-6 - Ảnh: Reuters

Cảnh sát Anh cho biết ít nhất 58 người thiệt mạng hoặc được cho là đã thiệt mạng trong vụ hoả hoạn rạng sáng 14-6 thiêu rụi tòa nhà chung cư ở phía tây London.

“Đáng buồn thay ở thời điểm này có 58 người được cho là ở trong toà nhà Grenfell Tower bị mất tích và tôi buộc phải tính là họ đã chết” - hãng tin Reuters dẫn lời chỉ huy cảnh sát thủ đô, sĩ quan Stuart Cundy.

Nếu được xác nhận, đây sẽ là vụ hoả hoạn chết nhiều người nhất ở London kể từ Thế chiến hai. Tuy nhiên, theo ông Cundy số nạn nhân có thể còn tăng. Đài BBC cho rằng có đến 70 người thiệt mạng trong vụ cháy toà nhà 24 tầng Grenfell Tower.

Việc dọn dẹp và tìm kiếm tại khu vực hoả hoạn có thể mất đến vài tuần. Hoạt động tìm kiếm bị tạm dừng thời gian ngắn trước đó vì lý do an toàn nhưng nối lại hôm 17-6.

Ông Cundy cũng công bố sơ đồ bên trong toà nhà để giải thích lý do vì sau hoạt động tìm kiếm sẽ kéo dài.

Reuters đưa tin thủ tướng Theresa May hôm 17-6 (giờ địa phương), đã đến gặp người dân và cam kết sẽ đích thân giám sát các hoạt động khôi phục sau đám cháy trong bối cảnh người biểu tình tiếp tục xuống đường phản đối, chỉ trích việc bà im hơi lặng tiếng sau sự cố.

“Phản ứng của các cơ quan khẩn cấp, y tế quốc gia và cộng động rất quả cảm. Nhưng rõ ràng là sự hỗ trợ cho các gia đình cần sự giúp đỡ hoặc thông tin cơ bản trong những giờ đầu sau thảm hoạ chưa đủ tốt” - thủ tướng Anh phát biểu. 

Bà cam kết mở cuộc điều tra vụ cháy, lập quỹ 5 triệu bảng Anh để hỗ trợ các gia đình và hứa tìm nơi cư ngụ mới cho họ trong ba tuần. Tuy nhiên nhiều người chỉ trích chuyến thăm của bà May quá muộn màng, sau vụ cháy đến ba ngày.

Theo BBC, hàng trăm người tiếp tục tụ tập quanh khu vực Whitehall đòi bà May từ chức.

TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên