14/09/2014 12:13 GMT+7

Cháy ở Công ty sách Phú Yên: thiệt hại 2,5 tỉ đồng

KIM THỦY
KIM THỦY

TTO - Sáng 14-9, đại diện đơn vị thuê mặt bằng của Công ty cổ phần Sách và thiết bị trường học Phú Yên cho biết vụ cháy đã gây thiệt hại hơn 2,5 tỉ đồng.

Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường vụ cháy - Ảnh: KIM THỦY

Ông Hồ Thanh Tùng, đại diện Doanh nghiệp tư nhân Tiên Tâm - đơn vị thuê mặt bằng nói trên, thông tin ngọn lửa đã thiêu rụi khoảng 100m3 gỗ nguyên liệu và thành phẩm cùng nhiều thiết bị máy móc.

"Chiều 13-9, doanh nghiệp cho người lắp đặt thêm một máy bào để đẩy nhanh tiến độ gia công bàn ghế học sinh cho các trường học trong tỉnh. Toàn bộ hệ thống điện trong xưởng được lắp đặt tự động. Trước khi công nhân nghỉ ca làm việc buổi chiều, hệ thống điện trong xưởng đã được ngắt nên không có chuyện chập điện” - ông Tùng cho biết.

Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường vụ cháy. Ảnh KIM THỦY

Bà Đặng Thị Diễm, giám đốc Công ty cổ phần Sách và thiết bị trường học Phú Yên, cho biết công ty cho Doanh nghiệp tư nhân Tiên Tâm (có trụ sở ở phường 6, TP Tuy Hòa) thuê mặt bằng để làm xưởng chế biến gỗ từ năm 2006 đến nay.

Việc cho thuê được ký hợp đồng theo từng năm. Riêng giấy phép đăng ký kinh doanh của công ty cũng có ngành nghề chế biến gỗ.

Cùng ngày, một lãnh đạo Sở Xây dựng tỉnh Phú Yên cho biết do chế biến gỗ thuộc loại ngành nghề nhỏ, tỉnh chưa có quy hoạch chi tiết về ngành này nên không thể xác định được xưởng chế biến gỗ của Doanh nghiệp tư nhân Tiên Tâm đặt giữa khu dân cư và các sở ngành của tỉnh có vi phạm hay không.

Trong khi đó, đại tá Nguyễn Trọng, trưởng phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn Công an tỉnh Phú Yên, cho biết đơn vị vừa kiểm tra công tác phòng cháy chữa cháy tại đây và thấy doanh nghiệp tuân thủ đầy đủ công tác này.

Vẫn chưa xác định được nguyên nhân vụ cháy. Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra.

KIM THỦY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên