22/06/2012 09:37 GMT+7

Cháy lớn trụ sở chính quyền Mumbai, 3 người chết

PHAN ANH
PHAN ANH

TTO - Hãng tin AFP cho hay chiều 21-6 đã xảy ra vụ hỏa hoạn lớn tại trụ sở chính quyền bang Maharashtra của Ấn Độ, khiến ít nhất 3 người chết, 16 người bị thương.

ngAHz1gG.jpgPhóng to

Khói đen bốc ra từ tòa nhà công vụ ở Mumbai - Ảnh: The Hindu

Theo The Hindu, đám cháy bùng phát lúc 14g40 ngày 21-6 (khoảng 16g ngày 21-6 theo giờ VN), kéo dài tới bốn giờ tại tòa nhà công vụ bang Maharashtra, nơi có Mumbai là thủ phủ, khiến văn phòng của thống đốc bang cũng nằm trong số bị thiệt hại.

Nguồn gốc gây cháy nằm ở tầng 4, thuộc văn phòng giáo dục kỹ thuật, và hỏa hoạn mau chóng bốc lên mái của tòa nhà 7 tầng này. Khói bốc ngùn ngụt từ tòa nhà và lan khắp thành phố.

Hơn 5.500 người, gồm cả nhân viên trong tòa nhà và khách tới làm việc, được sơ tán an toàn trong vòng nửa giờ sau hỏa hoạn. Khoảng 65 người bị mắc kẹt trên tầng 5 và 6 được lính cứu hỏa sơ tán bằng thang bộ. Trực thăng cũng được huy động tham gia cứu nạn.

Lực lượng cứu nạn tìm thấy các thi thể bị cháy đen ở tầng 6, được cho là khách đến tòa nhà này từ thành phố Baramati cũng thuộc bang Maharashtra. Một số người đang mất tích.

Hiện các quan chức đang nghi ngờ nguyên nhân là do chập điện. Phòng hình sự Mumbai sẽ lãnh trách nhiệm điều tra vụ cháy.

Dsmd2RPY.jpgPhóng to

Lực lượng cứu hỏa huy động cần cẩu để ứng cứu - Ảnh: The Hindu

Pw7p6zCC.jpgPhóng to

Những người mắc kẹt cố gắng đến được cần cẩu - Ảnh: The Hindu

PtQcmANy.jpgPhóng to

Một người mắc kẹt giữa đám khói dày đặc - Ảnh: The Hindu

wu45Pw6g.jpgPhóng to

Thống đốc bang Prithviraj Chavan có mặt giữa những người sơ tán vì hỏa hoạn - Ảnh: The Hindu

PHAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên