05/06/2013 12:05 GMT+7

Cháy khu tập thể, nhiều xe máy đắt tiền bị thiêu rụi

QUANG THẾ - ANH QUANG
QUANG THẾ - ANH QUANG

TTO - Thông tin từ công an quận Đống Đa (Hà Nội), chiều 5 -6 cơ quan chức năng sẽ tiến hành khám nghiệm hiện trường vụ cháy hơn 30 xe máy ở tại khu tập thể Bộ GD - ĐT.

Trước đó khoảng 3g sáng tại số 57 Giảng Võ, P. Cát Linh, Q. Đống Đa (khu tập thể Bộ GD – ĐT) đã xảy ra vụ hỏa hoạn nghiêm trọng khiến xe 31 xe máy, 1 xe đạp điện của cán bộ công nhân viên chức và một số người dân ở ngoài mang vào gửi bị thiêu rụi hoàn toàn.

Nhiều người dân chứng kiến vụ việc cho hay, vào thời điểm trên có nghe nhiều tiếng nổ phát ra từ phía nhà xe, sau đó là một cột khói lửa bốc cao gần chục mét.

“Lúc đó tôi đang ngủ thì nghe người nhà nói có cháy, tôi chạy ra thì thấy khói lửa mù mịt. Ngọn lửa bốc cao cả một góc phố, may mà lửa được khống chế không bén sâu vào các hộ dân” – bà Đức (72 tuổi, ở số nhà 109) kể lại sự việc.

Sau khi nhận được thông tin lực lượng PCCC đã huy động 3 xe chữa cháy chuyên nghiệp đến hiện trường, tuy nhiên do cửa vào khu tập thể nhỏ nên lực lượng PCCC phải đập cửa thì mới vào được.

Khoảng gần 4g sáng, ngọn lủa cơ bản được khống chế.

FNOGeE3m.jpgPhóng to
Khói lửa bốc cao ám đen khu tập thể 6 tầng - Ảnh: QUANG THẾ

Được biết lúc xảy ra hỏa hoạn có một bảo vệ trông xe tên là Hùng phát hiện thấy cháy đã dùng một bình chữa cháy mini để khống chế. Tuy nhiên ngọn lửa lan nhanh và nhanh chóng lan ra các xe khác.

Người dân ở đây cho hay, giá gửi một xe máy là 80 nghìn đồng/ tháng đến 120 nghìn đồng/ tháng. Xe bị cháy chủ yếu là tay ga đắt tiền.

Dãy nhà xe có một tầng, chỉ cách khu tập thể khoảng 3 mét nên lúc lửa bén cao đã bén vào nhiều nhà dân. Lúc xảy ra cháy nhiều nhà ở khu tập thể không thể xuống dưới vì bị ngạt khói.

Lúc xảy ra cháy nhà xe trông giữ khoảng 85 xe, nhiều người dân sống ở tầng một đã đưa được khoảng gần 50 chiếc xe máy ra ngoài.

QgybDwmP.jpgPhóng to
Những chiếc xe máy trong khu tập thể chỉ còn trơ khung sắt - Ảnh: Anh Quang
uGHOot2Q.jpgPhóng to
Trong số xe bị cháy, một số là xe đắt tiền - Ảnh: Anh Quang
QUANG THẾ - ANH QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên