25/02/2017 22:40 GMT+7

Cháy khách sạn sang ở Trung Quốc, ít nhất 10 người chết

NHẬT ĐĂNG
NHẬT ĐĂNG

TTO - Vụ cháy xảy ra vào khoảng 8g sáng ngày 25-2 tại khách sạn HNA Platinum Mix tại Nam Xương, tỉnh Giang Tây (Trung Quốc), Tân Hoa xã đưa tin.

Khách sạn HNA Platinum Mix 

Hơn 10 công nhân đang làm việc tại tầng hai của tòa nhà ở thời điểm diễn ra vụ cháy. Lính cứu hỏa mất hơn 1 tiếng rưỡi để dập lửa và tìm thấy 7 thi thể trong tòa nhà. Trong khi đó, 16 người khác được đưa đi bệnh viện thì có 3 người chết.

Khách sạn HNA Platinum Mix có 4 tầng, nhưng tiếp giáp với tòa nhà chung cư 24 tầng nơi có 260 người dân đã được sơ tán trong vụ cháy.

Tân Hoa xã cho biết cảnh sát đã điều tra vụ việc và bắt 7 người nghi liên quan tới vụ việc. Các cuộc điều tra nội bộ ban đầu cũng cho thấy ngọn lửa bắt nguồn từ việc cắt các vật liệu trang trí.

Reuters dẫn hình ảnh và các đoạn băng trên mạng xã hội ở Trung Quốc cho thấy khói mù mịt tràn ra từ tòa nhà khách sạn, trong khi bên dưới có hàng chục phương tiện và lính cứu hỏa đang làm việc.

Số liệu trong bản tin trước đó của Tân Hoa xã nói hơn 160 lính cứu hỏa đã được triển khai đến khu khách sạn sang trọng này.

Những vụ cháy chết người không hiếm tại Trung Quốc, nơi thường xuyên có tình trạng thiếu quy định về an toàn. Ngày 6-2 vừa qua, một vụ cháy ở phòng massage ở huyện Thiên Thai, tỉnh Chiết Giang cũng làm chết 18 người và hai người khác bị thương.

NHẬT ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên