07/07/2011 19:00 GMT+7

Cháy hàng chục hecta rừng đặc dụng Hải Vân

ĐOÀN CƯỜNG 
ĐOÀN CƯỜNG 

TTO - Đến 18g30, vụ cháy rừng xảy ra tại khu vực đỉnh đèo Hải Vân vẫn chưa được dập tắt. Các lực lượng vẫn đang cố gắng khống chế không cho đám cháy lan sang khu khác. Khoảng 12g30, ngày 7-7, tại khu vực rừng ở đỉnh đèo Hải Vân (điểm giáp ranh giữa Đà Nẵng và tỉnh Thừa Thiên Huế) đã xảy ra vụ cháy rừng rất lớn.

Read this on Tuoitrenews.vn

Đám cháy xuất phát từ khu vực rừng sản xuất mũi Cửa Kém (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) gần miệng hầm số 2, 3 (đường sắt Hải Vân) sau đó lan sang khu rừng phòng hộ bắc Hải Vân (Thừa Thiên Huế).

Theo một cán bộ của Ban quản lý rừng phòng hộ bắc Hải Vân, lửa đã thiêu rụi hơn 2 ha rừng tại đây. Đến khoảng 15g, đám cháy càng dữ dội hơn do có gió biển thổi vào nên đã lan mạnh sang tiểu khu 4A, rừng đặc dụng nam Hải Vân (thuộc địa phận TP Đà Nẵng). Đám cháy càng ngày càng bùng phát lớn hơn.

Tỉnh Thừa Thiên Huế đã huy động gần 50 người tham gia chữa cháy. Tuy nhiên việc dập đám cháy chủ yếu bằng phương pháp thủ công như dùng cành cây để dập nên không mấy hiệu quả.

Do địa hình vào khu vực cháy bị cách trở, điểm cháy lại nằm cách xa trung tâm TP khiến việc tiếp ứng chữa cháy của các cơ quan chức năng khá chậm chạp. Đến khoảng 16g lực lượng cảnh sát PCCC, kiểm lâm, quân đội…của TP Đà Nẵng cũng được huy động đến tham gia dập lửa.

Gần 17g, một xe chuyên dụng của PCCC công an Đà Nẵng được đưa đến hiện trường để cô lập đám cháy tránh lan sang khu vực khác. Đến 17g30, thêm 2 xe chuyên dụng của lực lượng PCCC công an Đà Nẵng được huy động đến để dập lửa. Tuy nhiên đến giờ đó, đám cháy vẫn chưa được khống chế.

Ước tính đám cháy đã thiêu rụi hàng chục ha rừng thông đặc dụng của cả 2 địa phương Đà Nẵng và Thừa Thiên Huế.

Nguyên nhân vụ cháy theo nhận định có thể là do người dân vào rừng bất cẩn khiến lửa cháy gặp thời tiết hanh khô gió biển gây cháy dữ dội hơn.

Dưới đây là một số hình ảnh do PV TTO tại hiện trường chuyển về:

18JPqfgc.jpgPhóng to
uUZWZeFf.jpg
lAXN0HeM.jpg
Ảnh: Đoàn Cường
ĐOÀN CƯỜNG 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên