11/07/2011 15:39 GMT+7

Chạy đua ngôi nhì bảng

M.HÀ
M.HÀ

TTO - Với khoảng cách hết sức an toàn từ 14-15 điểm so với nhóm đội đang xếp nhì bảng, Sài Gòn Xuân Thành không qua lo ngại về chặng đua còn lại của giải.

TTO - Với khoảng cách hết sức an toàn từ 14-15 điểm so với nhóm đội đang xếp nhì bảng, Sài Gòn Xuân Thành không qua lo ngại về chặng đua còn lại của giải. 

Sáu vòng đấu còn lại sẽ là cuộc chạy đua giành suất nhì bảng với hi vọng thăng hạng trực tiếp hoặc đá trận play off. Hi vọng tưởng đã tắt, vô tình lại mở ra với hàng loạt đội sau vòng 20. Đó là Than Quảng Ninh - Bình Định cùng 32 điểm, An Giang - Kiên Giang được 31 điểm. Đây là bốn đội có nhiều tham vọng nhất trong việc tìm đường chuyển lên chơi hạng chuyên nghiệp.

Ở vòng 21, Sài Gòn Xuân Thành quay về sân nhà tiếp Cần Thơ. Đội khách vừa thua 1-2 trước Hà Nội cho thấy dấu hiệu buông xuôi với giải hạng nhất khi cách nhóm nhì bảng đến 5 điểm, một khoảng cách không thể san bằng và cũng không có nguy cơ phải xuống hạng. Chính vì vậy giới chuyên môn dự đoán Sài Gòn Xuân Thành sẽ có điểm trong trận này do đối thủ không còn động lực thi đấu.

Trận thua khó hiểu 0-1 trên sân Thiên Trường khiến đội bóng đất võ Bình Định đánh mất ngôi nhì bảng. Vòng này họ lại gặp khó khi đến làm khách trên sân Tam Kỳ trước một Quảng Nam đang gặp cảnh “chỉ mành treo chuông” với vị trí áp chót bảng tổng sắp. Quảng Nam thắng, Bình Định sẽ tuột xa khỏi nhóm nhì bảng. Bình Định thắng sẽ đẩy Quảng Nam lùi sâu xuống đáy bảng. Còn nếu hai đội cầm chân nhau thì cả nhóm nhì bảng lẫn cuối bảng đều vui do cả hai cùng chôn chân tại chỗ.

Nguy cơ rớt hạng đang đe dọa thật sự với Tây Ninh. Vừa thua Đồng Nai 0-2, họ phải đến làm khách tại Rạch Giá trong một trận đấu được dự báo lành ít dữ nhiều bởi chủ nhà đang nóng mặt khi bị Sài Gòn Xuân Thành gỡ hòa vào giờ chót. Giấc mơ tìm đường thăng hạng của Kiên Giang sẽ tan biến nếu không lấy trọn 3 điểm trước Tây Ninh đang liêu xiêu dữ dội. Giấc mơ của thầy trò ông Lại Hồng Vân đành hẹn lại mùa sau nếu trắng tay trước Tây Ninh, trong khi Tây Ninh chỉ có thắng mới mở toang cánh cửa trụ hạng. Rõ là quá khó cho cả đôi bên ở vòng đấu này.

Chiến thắng 2-1 trước Cần Thơ giúp tân binh Hà Nội hoàn toàn an tâm tính toán việc thi đấu giải hạng nhất mùa tới khi có trong tay 28 điểm, gấp đôi số điểm hiện có của hai đội chót bảng. Cho nên Hà Nội chẳng cần phải dốc hết sức để “chiến” cùng Than Quảng Ninh đang bừng bừng khí thế với tham vọng đá play off hoặc suất thăng hạng trực tiếp.

Thắng 2-0 trước Tây Ninh, Đồng Nai có tới 99,99% trụ hạng, do vậy họ thoải mái dạo chơi ở các trận còn lại. Đối mặt với đối thủ sớm hoàn thành mục tiêu trụ hạng là Đồng Nai, An Giang càng thêm cơ hội chiến thắng. Bỏ túi 3 điểm vòng này, cùng lúc các đội nhóm nhì bảng như Than Quảng Ninh, Bình Định, Kiên Giang không giành được chiến thắng, khi ấy ngôi nhì bảng sẽ rơi vào tay An Giang.

Chung kết ngược trên sân Tự Do

Khó khăn nhất ở vòng 21 này là cuộc chạm trán trên sân Tự Do giữa Huda Huế (chót bảng, 12 điểm) với đội khách TP.HCM (hạng 10, 22 điểm). Đây là một trong số ít đối thủ trực tiếp mà Huda Huế buộc phải thắng mới có cửa trụ hạng. Thật ra con đường trụ hạng của bóng đá cố đô gần như đã khép chặt, đối với nhiều cầu thủ Huế thì khoảng thời gian còn lại của giải chỉ là cơ hội để họ chứng tỏ năng lực mình trước khi tìm bến đỗ mới.

Giả dụ Huế thắng, họ sẽ được 15 điểm, thu ngắn cách biệt với nhóm đội đứng trên mình như Nam Định, TP.HCM, Quảng Nam và Tây Ninh, nhưng khó có cửa để góp mặt ở giải hạng nhất mùa sau. Đành rằng cuộc chơi còn năm vòng đấu nữa, nhưng  hơn ai hết các cầu thủ Huế thừa biết số phận nghiệt ngã đang chờ mình khi giải hạ màn. Huế thắng, họ sẽ gây khó cho đội khách.

Trường hợp ngược lại, nếu lấy được 3 điểm thì TP.HCM sẽ sáng hơn với niềm tin trụ hạng, cùng lúc ấy lời ai điếu sẽ ngân vang với bóng đá xứ cố đô. Nhưng đừng quên ở lượt đi trong bối cảnh thua liểng xiểng Huế vẫn hiên ngang cầm chân TP.HCM 2-2 trên sân Thống Nhất. Đó chính là lời cảnh báo với đội khách và họ sẽ chết nếu chơi tấn công mà không để mắt tới hàng phòng ngự, đặc biệt là cặp trung vệ vốn luôn chông chênh khi bị đối phương đánh trực diện.

Lịch thi đấu vòng 21 (ngày 12-7): Huda Huế - TP.HCM (VTC7 THTT 15g30), Sài Gòn Xuân Thành - Cần Thơ (17g), Than Quảng Ninh - Hà Nội (THQN THTT 15g30), An Giang - Đồng Nai (THAG THTT 15g30), TDC Bình Dương - Nam Định (BTV2 THTT 15g30), Kiên Giang - Tây Ninh (THKG THTT 15g30), Quảng Nam - Bình Định (THQN THTT 15g30).

M.HÀ

M.HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên