27/11/2015 11:17 GMT+7

​Chạy đua chuẩn bị cho ngày mua sắm “Thứ sáu đen tối”

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Các nhà bán lẻ Anh, Mỹ đang chạy nước rút để sẵn sàng cho ngày mua sắm thứ sáu đen tối (Black Friday) 27-11, mà giới chuyên gia dự đoán doanh thu bán hàng sẽ đạt mức kỷ lục.

Khách hàng giành nhau mua sản phẩm trực tiếp tại một cửa hàng trong ngày Black Friday 2014 - Ảnh:Reuters

Dự kiến doanh số tăng kỉ lục

Tập đoàn tư vấn Experian và tập đoàn bán lẻ IMRG của Anh dự đoán doanh số mua sắm trực tuyến trong kỳ Black Friday ở Anh sẽ chạm mốc 1,6 tỉ USD.

Trong khi đó tập đoàn Visa Europe cho biết người tiêu dùng sẽ chi hơn 2,86 tỉ USD mua sắm trực tuyến, mua tại cửa hàng và thanh toán bằng thẻ tín dụng của hãng này.

Trong khi đó, tại Mỹ - nơi phát nguồn của ngày Black Friday, hoạt động buôn bán trực tuyến đã tăng nhanh từ một tuần qua.

Các tập đoàn bán lẻ đang tranh thủ cơ hội để tung ra những khuyến mãi hấp dẫn cho khách hàng cũng như tăng cường cơ sở hạ tầng để phục vụ cho ngày mua sắm mà theo dự đoán "sẽ không thua gì năm 2014".

Từ ngày 24-11, dữ liệu thống kê của ứng dụng IBM Watson Trend cho biết doanh số bán lẻ tại Mỹ đã tăng 21% so với cùng kỳ năm 2014 với hàng triệu giao dịch trực tuyến được thực hiện. Tuy nhiên, dự đoán năm nay người tiêu dùng sẽ mua hàng trực tuyến nhiều hơn. 

Người tiêu dùng chi nhiều hơn

Ngày mua sắm giảm giá Black Friday có nguồn gốc từ Mỹ, nó sẽ diễn ra vào ngày thứ Sáu sau Lễ tạ ơn và là dịp khởi động cho mùa mua sắm Giáng Sinh năm 2015 ở Mỹ. Hiện nay, ngày mua sắm này đang lan rộng ra một phần của thế giới. 

Báo USA Today cho biết người tiêu dùng Mỹ đang chi tiêu nhiều hơn cho mỗi đơn hàng. Chỉ tính riêng hàng công nghệ máy tính và điện thoại thông minh, khách hàng đã chi trung bình nhiều hơn 5 USD cho mỗi đơn hàng được thực hiện từ đầu tuần đến nay.

Mark Blakley, 31 tuổi và vợ, là người  thành phố Tulsa (bang Oklahoma cho biết họ đã mua sắm  rất nhiều lần từ khi các nhá bán lẻ ở Mỹ tung ra những gói khuyến mại giảm giá từ đầu tuần đến nay.

“Có thể chúng tôi sẽ tiếp tục mua sắm vì đây là truyền thống của gia đình" - Blakley nói.

Gã khổng lố bán hàng trực tuyến Amazon đã khởi động các gói giảm giá từ cuối tuần qua. Amazon cũng đang có kế hoạch sẽ giảm giá từng phút trong ngày Black Friday (27-11).

Theo công ty điều tra thị trường SimilarWeb, doanh số bán hàng trực tuyến của Amazon ở Mỹ đã tăng 12%, chỉ sau hai ngày khởi động bán hàng giảm giá. Doanh số bán hàng của chuỗi siêu thị bán lẻ Walmart trong một tuần trước Black Friday cũng đã tăng 11,6% so với cùng kỳ năm 2014.

Năm 2014, chỉ riêng ở thị trường Anh, Amazon đã bán hơn 5,5 triệu mặt hàng vào ngày Black Friday, bình quân mỗi giây có 64 món hàng được giao dịch trực tuyến. Hãng bán hàng trực tuyến lớn thứ hai trên thế giới là eBay cũng đang dự đoán sẽ bán ra khoản 9 triệu sản phẩm cho người tiêu dùng ở Anh trong ngày này. 

Thời gian mua sắm mạnh nhất ở thị trường Anh dự đoán sẽ diễn ra trong ba ngày từ ngày 27-11 đến 30-11. 

Hãng bán hàng trực tuyến lớn nhất thế giới, Amazon đang chuẩn bị mọi cơ sở hạ tầng sẵn sàng cho ngày Black Friday 2015 - Ảnh: Reuters
MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên