04/07/2017 10:34 GMT+7

Cháy chợ đêm Phú Quốc: Miễn tiền thuê mặt bằng hết năm

HOÀNG TRUNG
HOÀNG TRUNG

TTO - Phó chủ tịch UBND huyện Phú Quốc Phạm Văn Nghiệp cho biết như vậy trong buổi gặp gỡ tiểu thương bị thiệt hại trong vụ cháy chợ đêm Phú Quốc sáng 4-7.

Khu chợ bị cháy vẫn đang bị phong tỏa để công an điều tra - Ảnh: H.TRUNG

Sáng cùng ngày, UBND huyện Phú Quốc cùng lãnh đạo Công ty cổ phần du lịch Ngôi Sao Biển đã gặp gỡ các tiểu thương bị thiệt hại trong vụ cháy chợ đêm Phú Quốc để chia sẻ, động viên và bàn biện pháp khắc phục hậu quả của vụ cháy.

Trong buổi gặp gỡ, ngoài lời chia buồn, động viên và tặng 5 triệu đồng hỗ trợ cho mỗi tiểu thương, ông Nghiệp quyết định sẽ miễn tiền thuê mặt bằng cho các tiểu thương đến cuối năm 2017.

Ông đề nghị ban quản lý chợ thu thập các hồ sơ liên quan, đề nghị để huyện can thiệp giúp đỡ về thuế. 

Ông Nghiệp chỉ đạo ngay sau khi công an kết thúc điều tra và giao lại mặt bằng, phía chủ đầu tư chợ đêm phải bắt tay ngay vào việc sửa chữa, cố gắng sau 2 tuần phải đưa khu chợ bị cháy này vào hoạt động trở lại.

Đồng thời, yêu cầu các tiểu thương thực hiện việc trang trí cho các gian hàng khang trang để phục vụ du khách.

Ông Trần Quốc Bình - trưởng Ban quản lý chợ đêm Phú Quốc - cho biết sau khi công an giao mặt bằng, sẽ thuê 4 nhóm thi công chia nhau sửa chữa lại khu chợ và hoàn thành nhanh nhất để các tiểu thương kinh doanh.

Như Tuổi Trẻ Online đã thông tin, vụ hỏa hoạn xảy ra lúc 3h sáng 3-7 đã thiêu rụi 9 gian hàng tại chợ đêm Phú Quốc, 3 gian hàng gần kề cũng bị thiệt hại.

HOÀNG TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên