03/01/2015 12:48 GMT+7

Cháy chợ Ba Đồn, thiệt hại gần 50 tỉ đồng

QUỐC NAM
QUỐC NAM

TT - 24 gian hàng của 19 hộ kinh doanh đã bị lửa thiêu rụi.

Anh Trần Quang Hào, một chủ quầy hàng tại chợ Ba Đồn, cố mót số hàng còn dùng được trong đống đổ nát - Ảnh: Quốc Nam
Nhiều gian hàng tại chợ Ba Đồn bị thiêu rụi sau vụ cháy - Ảnh: Quốc Nam

Thời điểm đó, người dân sống quanh chợ hoảng hốt khi bất ngờ thấy ngọn lửa bốc lên từ một quầy hàng thuộc đình số 4 chợ Ba Đồn (thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình) và lập tức gọi điện báo cho cảnh sát chữa cháy, đồng thời hô hoán dùng nước để chữa cháy.

Tuy nhiên, khu vực cháy là nơi tập trung toàn những quầy hàng dễ cháy như sơn, xăng thơm, săm lốp, phụ tùng nên việc chữa cháy gần như bất lực. Ngọn lửa trong nháy mắt đã bốc cao 15m, bao trùm toàn bộ khu đình này.

Nhiều tiểu thương chỉ kịp xông vào phá cửa quầy để đưa được một số ít hàng hóa ra. Phần lớn đành đứng nhìn hàng hóa bị lửa thiêu cháy. Đến khoảng 5g sáng, ngọn lửa mới cơ bản được khống chế. Tất cả đình số 4 đã thành một đống đổ nát.

Trong ngày 2-1, nhiều chủ hàng thẫn thờ nhưng vẫn cố gắng tìm kiếm hàng hóa của mình.

Anh Trần Quang Hào, chủ quầy hàng bán đồ điện gia dụng, cố dùng một chiếc que sắt bới móc dưới đống đổ nát, hi vọng tìm được món đồ lành lặn. Lửa phía dưới vẫn còn âm ỉ, nên hơi nhựa cháy bốc lên nồng nặc nhưng quá tiếc của nên anh vẫn gồng mình bới một cách vô hồn.

“Hơn cả tỉ bạc đổ vô đây. Toàn bộ gia sản cũng dồn về đây hết. Giờ thành đống đổ nát” - anh Hào than thở. Các chủ hàng cạnh đó thẫn thờ ngồi nhìn hàng hóa đã thành tro. Họ cho biết không chỉ mất trắng vốn liếng mà mất luôn cả mùa làm ăn dịp tết vốn là vụ chính của họ.

Ông Trần Thanh Dương, phó chủ tịch UBND thị xã Ba Đồn, cho biết chợ Ba Đồn là chợ đầu mối lớn nhất tỉnh Quảng Bình với diện tích 5ha, 1.200 quầy sạp. “May mà kịp thời thay đổi phương án chữa cháy, chủ động khoanh vùng đám cháy mới khống chế được ngọn lửa. Nếu không thì đã cháy hết cả chợ, và thiệt hại khi đó thì không tính nổi” - ông Dương nói.

Hiện các cơ quan chức năng của thị xã Ba Đồn đang thống kê thiệt hại chính xác của vụ cháy cũng như tìm hiểu nguyên nhân sự việc. Trước mắt, UBND thị xã Ba Đồn động viên bà con tiểu thương và hỗ trợ mỗi hộ bị thiệt hại 6 triệu đồng. Hội Chữ thập đỏ thị xã hỗ trợ mỗi hộ 500.000 đồng, Taxi Tiên Sa Quảng Bình hỗ trợ mỗi hộ 2 triệu đồng.

Công an tỉnh Quảng Bình cho biết khả năng cháy có thể là do chập điện hoặc do tập quán đốt hương của bà con tiểu thương. Tuy nhiên, phía ban quản lý chợ cho biết từ lâu khu chợ này đã cấm triệt việc thắp hương trong quầy. Riêng việc thắp đèn, ban quản lý chợ yêu cầu cắt điện sau 19g30.

QUỐC NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên