11/10/2011 03:47 GMT+7

"Chạy" án ở Tiền Giang: Động viên cán bộ liên quan nộp lại tiền, quà

V.TR. - N.HẬU
V.TR. - N.HẬU

TT - Liên quan đến đường dây “chạy” án của luật sư dỏm Nguyễn Thị Loan ở huyện Cái Bè (Tiền Giang), ngày 10-10, một nguồn tin cho biết lãnh đạo TAND huyện và Chi cục Thi hành án dân sự huyện Cái Bè đã được cơ quan điều tra thông báo danh tính những cán bộ bị tình nghi có nhận tiền, điện thoại của Loan.

Tuy nhiên, hiện chỉ mới có thẩm phán Nguyễn Thành Ngoan nộp máy tính xách tay, những người khác vẫn “án binh bất động”.

Cùng ngày, ông Trần Ngọc Quang, chánh án TAND tỉnh Tiền Giang, nói ông có biết việc thẩm phán Ngoan nhận quà của Loan và đã nộp cho cơ quan điều tra. Tạm thời TAND tỉnh chưa xử lý ông Ngoan vì chờ kết luận của cơ quan điều tra để xem còn ai dính vào vụ này thì xử lý luôn. Vụ chạy án của Nguyễn Thị Loan đã được chuyển về Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Tiền Giang thụ lý với lý do “đây là đường dây làm án quy mô lớn và tồn tại từ lâu, liên quan đến nhiều cán bộ ngành tư pháp”.

Tiếp xúc với Tuổi Trẻ, ông Lê Văn Mong, chi cục trưởng Chi cục Thi hành án dân sự huyện Cái Bè, xác nhận nhiều chấp hành viên cơ quan này quen thân với Loan và thỉnh thoảng hay đi nhậu chung với bị can này. Loan là nguyên đơn một số vụ kiện và hợp đồng làm đại diện cho những đương sự khác nên thường lui tới Chi cục Thi hành án dân sự huyện Cái Bè. Do đó, ông Mong nghĩ rằng việc Loan đem bia và nước ngọt tới nhà tặng ông cũng bình thường.

V.TR. - N.HẬU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên