11/05/2013 08:25 GMT+7

Cháu bé 3 tuổi tử nạn trên đường đang thi công

Nhóm PV CTXH
Nhóm PV CTXH

TT - Ngày 10-5, trung tá Đỗ Chí Hà - đội trưởng đội cảnh sát giao thông Công an Q.8 (TP.HCM) - cho biết chiều 9-5 trên đường Phạm Thế Hiển (P.7, Q.8) đã xảy ra vụ tai nạn thương tâm, làm chết một bé gái.

Cụ thể, ông Hoàng Trọng Khương (45 tuổi, ngụ P.7, Q.8) đi xe máy chở theo bé Vũ Thị Kim Ngân (3 tuổi, con của người hàng xóm với ông Khương) ngồi phía trước và bé Hoàng Vi Thảo (13 tuổi, con gái ông Khương) ngồi phía sau đi trên đường Phạm Thế Hiển.

Khi đến trước số nhà 2522 là đoạn đường đang thi công, nâng cấp sửa chữa, có đá lởm chởm thì ông Khương cho xe máy vượt lên bên trái của ôtô tải chạy cùng chiều, rồi loạng choạng tự té ngã khiến bé Ngân văng sang phải và bị ôtô tải cán chết tại chỗ. Theo gia đình nạn nhân, chiếc xe tải này là xe tưới nước chống bụi của đơn vị thi công đường.

Theo người dân sống hai bên đường, đây là đoạn đường đầy đá, nhiều người đã té ngã trên đoạn đường này.

Ông Trần Phát Tấn, phó giám đốc Ban quản lý đầu tư xây dựng công trình Q.8 (chủ đầu tư dự án nâng cấp đường Phạm Thế Hiển), cho biết sau khi xảy ra vụ tai nạn, đơn vị có cho người đến ghi nhận hiện trường. Sắp tới ban quản lý sẽ họp với đơn vị thi công để đánh giá, phân tích nguyên nhân sự việc.

“Hiện nguyên nhân vụ tai nạn đang được cơ quan công an điều tra. Nếu cơ quan công an kết luận cái chết của bé có liên quan đến đường đang thi công thì ban quản lý và đơn vị thi công sẽ chịu trách nhiệm theo quy định của pháp luật” - ông Tấn nói.

Theo luật sư Huỳnh Lâm Phát, khi đơn vị thi công đã đổ đá to trên khắp mặt đường thì chắc chắn việc lưu thông của tất cả phương tiện sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Trong trường hợp đó, nếu đơn vị thi công không có những biện pháp đảm bảo an toàn, để xảy ra hậu quả, lỗi trước hết phải thuộc về đơn vị thi công.

Nhóm PV CTXH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên