02/08/2017 15:38 GMT+7

​Chatbot về bảo hiểm lần đầu xuất hiện tại Việt Nam

MINH HUỲNH
MINH HUỲNH

Tin từ đại diện Prudential cho biết, đơn vị này vừa cho ra đời PruBot – Chatbot tư vấn bảo hiểm bằng công nghệ trí tuệ nhân tạo để tương tác với khách hàng 24h trong ngày và 7 ngày trong tuần.

Được biết, PruBot - Chatbot tư vấn bảo hiểm bằng công nghệ trí tuệ nhân tạo lần đầu tiên được một hãng bảo hiểm đưa ra để phục vụ khách hàng tại Việt Nam.

Theo đại diện Prudential Việt Nam, Prubot là ứng dụng được phát triển trên nền tảng Facebook Messenger phổ biến, có thể tự động trả lời và xử lý những tình huống được lập trình trước đó, đồng thời cũng không ngừng tự học trong quá trình tương tác với khách hàng, hỗ trợ khách hàng đặt lịch hẹn với các chuyên viên bảo hiểm bất kỳ khi họ có nhu cầu, ghi nhận ý kiến từ khách hàng để chuyển đến trung tâm xử lý dữ liệu chung…

Ngoài ra, đơn vị này cũng cho biết từ ngày 1-8, sẽ chính thức áp dụng Bảng phân tích nhu cầu tài chính (FNA) trong quá trình tư vấn mọi sản phẩm đối với các khách hàng có nhu cầu về bảo hiểm.

Đây là hệ thống câu hỏi được thiết kế đặc biệt, giúp khách hàng có đủ thông tin để lựa chọn sản phẩm phù hợp dựa trên các nhu cầu về tích lũy, bảo vệ và đầu tư cũng như khả năng tài chính.

Theo quy định hiện hành, chỉ có các sản phẩm liên kết đầu tư mới đòi hỏi khách hàng cần hoàn thành đầy đủ Bảng phân tích nhu cầu tài chính FNA, tuy nhiên, Prudential Việt Nam sẽ áp dụng điều này cho tất cả các sản phẩm nhằm hiểu tường tận nhu cầu của khách hàng và hoàn thiện hơn nữa chất lượng của quy trình tư vấn bảo hiểm.

MINH HUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên