27/10/2012 04:56 GMT+7

Chật vật đấy, Arsenal

GIÁNG UYÊN (London)
GIÁNG UYÊN (London)

TT - Vòng 9 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) đêm nay có một trận đấu rất đáng xem: Arsenal tiếp QPR trên sân Emirates.

TT - Vòng 9 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) đêm nay có một trận đấu rất đáng xem: Arsenal tiếp QPR trên sân Emirates.

Sau những gì Arsenal thể hiện trong hai trận thua trước Norwich và Schalke 04, các CĐV Arsenal nhận ra trận gặp QPR không “dễ ăn” như họ tưởng.

Schalke 04 đã lập kỷ lục mới khi kết thúc chuỗi 43 trận bất bại trên sân nhà ở vòng bảng Champions League của Arsenal trong gần một thập kỷ qua. Ở trận này, chủ nhà Arsenal thi đấu thiếu sinh khí và thiếu sắc bén trong các pha tấn công. Gervinho có nhiều cố gắng và là cầu thủ tiến bộ nhất so với mùa bóng trước, nhưng vẫn không thay thế được “tiền đạo Hà Lan nào đó” mà các CĐV Arsenal tránh nhắc tên như tránh tà.

Khởi sắc nhất là Cazorla. Dù nhiều người cho rằng anh còn hay hơn Fabregas, nhưng gần đây anh đã bị đối phương bắt bài. Những tháng đầu tiên Cazorla thi đấu cho Arsenal, các CĐV “pháo thủ” rất hân hoan vì ở anh hứa hẹn một ngôi sao đúng nghĩa. Nhưng một người bạn thâm niên xem Arsenal của chúng tôi đã nói: “Hãy tận hưởng Cazorla khi trời còn ấm áp vì chưa chắc lúc chuyển lạnh anh đá tốt như bây giờ”.

Mới nghe có vẻ hơi lạ lùng, nhưng trường hợp cầu thủ đến từ những nơi nắng ấm qua Anh bị “dội” là chuyện rất phổ biến, bởi không phải ai cũng có thể chất thép như Didier Drogba (Chelsea). Như Jose Antonio Reyes, một cầu thủ được Arsenal mua vào kỳ chuyển nhượng mùa đông 2003 từ CLB Sevilla (Tây Ban Nha). Câu đầu tiên anh thốt lên khi đặt chân tới London là “Trời! Sao lạnh ngắt vậy?”. Reyes cũng nổi tiếng khắp Giải ngoại hạng Anh là cầu thủ duy nhất có... mẹ qua nấu ăn do không dùng được thức ăn Anh. Tuy trụ lại Arsenal đến năm 2007, có mặt trong đội hình bất khả chiến bại và vào đến chung kết Champions League nhưng Reyes lúc nào cũng nhớ nhà và than lạnh. Vì vậy anh đã về lại Tây Ban Nha thi đấu cho Real Madrid, Atletico Madrid và hiện trở lại đá cho thành phố Sevilla nắng ấm của mình.

Trở lại trận gặp QPR, đội đang xếp chót Premier League với 3 điểm sau tám trận và vẫn chưa biết mùi chiến thắng, đương nhiên Arsenal được xếp kèo trên. Nhưng nhiều nhà chuyên môn dự đoán nếu thắng, Arsenal cũng sẽ rất chật vật bởi lý do lớn nhất: HLV Mark Hughes của QPR rất biết cách cho cầu thủ thi đấu để có kết quả tốt với Arsenal. Những lần gặp gỡ gần đây nhất, khi HLV Mark Hughes lần lượt dẫn dắt các đội Blackburn, Man City, Fulham và QPR, những đội này rất ít khi thua Arsenal do ông biết cách bố trí cầu thủ kèm cặp đối phương theo kiểu “không cho chúng đá”. Mùa trước, đang hưng phấn sau sáu trận thắng liên tiếp như chẻ tre trước Tottenham, Liverpool, AC Milan, Newcastle, Everton và Aston Villa, ai cũng tưởng Arsenal sẽ thắng dễ QPR nhưng đội bóng của HLV Hughes đã thắng Arsenal 2-1 vào tháng 3.

Một lý do nữa khiến trận này được chú ý là mối quan hệ không mấy tốt đẹp giữa hai HLV Arsene Wenger và Hughes. Cuộc khẩu chiến đầu tiên giữa họ xảy ra năm 2005 khi Arsenal thắng Blackburn ở bán kết Cúp FA. Khi ấy, hai ông đã cãi nhau sau cú giật chỏ ác ý của hậu vệ Todd (Blackburn) vào mặt Van Persie. Hai năm sau, cũng trong một trận đấu ở Cúp FA, ông Hughes đã chạy lại đấm bóng ra khỏi tay Wenger vì cho rằng HLV người Pháp cố ý cầm bóng câu giờ. Hai năm sau, ông Hughes đã gọi ông Wenger bằng một từ rất tục trong trận Man City gặp Arsenal nhưng trọng tài không nghe. Sau đó HLV Wenger đã đuổi HLV Hughes ra khỏi nơi ông đang đứng vì cho rằng đó là khu vực của riêng Arsenal rồi từ chối bắt tay Hughes khi kết thúc trận.

Đây là trận đấu khó khăn cho cả Arsenal và QPR. Riêng CĐV trung lập còn có khả năng được trận cười khi HLV Wenger đụng mặt HLV Hughes.

GIÁNG UYÊN (London)

GIÁNG UYÊN (London)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên