18/02/2014 05:28 GMT+7

Chất Latin Anh thử thách Barca

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Giữa tuần này, Champions League sẽ trở lại với các trận đấu lượt đi vòng 1/16, trong đó đáng chú ý nhất là cuộc đối đầu giữa chủ nhà Manchester City (M.C) và Barcelona vào rạng sáng 19-2 (THTT 2g45 trên kênh VTV3 và K+1).

Nhiều năm chinh chiến ở Champions League, Messi và đồng đội chẳng xa lạ gì với lối đá phòng ngự phản công đầy tốc độ và sức mạnh của bóng đá Anh.

Nhưng cuộc chiến với M.C lần này hứa hẹn đem lại một thách thức khác cho Barca không phải do sự xa lạ khi hai đội chưa từng đối đầu chính thức nào trong lịch sử, mà còn bởi lối đá tấn công rực lửa theo phong cách Latin M.C thể hiện suốt thời gian qua.

Có thể thấy rõ điều đó khi nhìn vào đội hình hiện tại của M.C. Trong trường hợp bộ đôi siêu sao người Nam Mỹ Aguero - Fernandinho không kịp hồi phục chấn thương, HLV Pellegrini vẫn có thể tung vào sân bộ tứ Silva - Javi Garcia - Navas - Negredo để chống lại những cầu thủ đồng hương Tây Ban Nha phía Barca. Ngay cả ở hàng phòng ngự của M.C, Messi sẽ gặp lại đồng đội ở tuyển Argentina là Zabaleta.

Bản thân HLV Pellegrini cũng là HLV theo đuổi tư duy bóng đá tấn công Latin. Cách đây một tuần, hàng công của M.C còn bị đặt một dấu chấm hỏi khi họ bất ngờ tịt ngòi liên tiếp trước Chelsea và Norwich. Nhưng thầy trò HLV Pellegrini đã giải tỏa được tâm lý sau chiến thắng 2-0 ấn tượng trước Chelsea ở vòng 5 Cúp FA ngày 15-2.

Hãng tin AFP dẫn lời tiền vệ Nasri, người vừa ghi bàn vào lưới Chelsea: “Bất kỳ cầu thủ nào cũng muốn đối đầu với một đội bóng như Barcelona dù đội này đã yếu hơn so với hai năm trước đây. Tôi tin rằng đây sẽ là một trận đấu căng thẳng và hấp dẫn với người hâm mộ”. Trong lúc Nasri tỏ ra tự tin, HLV Pellegrini lại khiêm tốn cho biết: “Barca luôn rất mạnh khi đang dẫn đầu La Liga, vào chung kết Cúp nhà vua. Những ý kiến cho rằng Barca đã yếu đi dường như hơi quá phóng đại”.

Thật sự, trong những trận đấu gần đây, Barca trong tay HLV Tata Martino bắt đầu lấy lại hình ảnh quen thuộc dưới thời HLV Guardiola. Sau thất bại 2-3 trước Valencia ở vòng 22 La Liga ngày 1-2, Barca đã trải qua bốn trận liên tục bất bại.

Trong đó ở hai trận đấu gần nhất của La Liga, đội bóng xứ Catalan chơi tấn công áp đảo và ghi tới 10 bàn thắng. Tín hiệu tích cực nhất là Messi đã thật sự lấy lại phong độ hủy diệt khi ghi 10 bàn trong 11 trận ra sân gần đây. Bên cạnh đó Barca cũng có lực lượng mạnh nhất khi Neymar tái xuất sau chấn thương và ghi được một bàn trong trận đại thắng Rayo Vallecano 6-0 ngày 15-2.

Dù vậy, khả năng Messi và các vệ tinh xung quanh anh bị phong tỏa tại Etihad không phải là không thể xảy ra. Do trung vệ Nastasic chưa kịp bình phục chấn thương và tiền vệ James Milner bị treo giò, HLV Pellegrini có thể phải kéo Yaya Toure xuống vị trí tiền vệ phòng ngự. Từng khoác áo Barca trong ba năm, Yaya Toure quá hiểu các đồng đội cũ Messi, Xavi, Iniesta nên được kỳ vọng sẽ là nhân tố làm nên sự khác biệt của M.C trước Barca.

[box]

Xem Champions League trên TTO

Ngoài cuộc đối đầu giữa M.C và Barca, lượt đi vòng 1/16 Champions League rạng sáng 19-2 còn có trận Bayer Leverkusen và Paris Saint-Germain (THTT 2g45 trên kênh K+PM). Mời bạn đọc theo dõi thông tin, bình luận, clip bàn thắng... hai trận đấu này trên TTO (thethao.tuoitre.vn).

Dưới các bài viết trên trang thể thao Tuổi Trẻ điện tử đều có phần bình luận dành cho bạn đọc. Chúng tôi rất mong nhận được bình luận của bạn đọc về các trận đấu ở Champions League, Giải ngoại hạng Anh... Những ý kiến hay sẽ được đăng tải trên báo giấy hoặc trên trang thể thao Tuổi Trẻ điện tử.

TTO[/box]

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên